Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu Đường Sách TP.HCM đạt hơn 32 tỉ đồng

VHO - Chiều 3.8, Công ty Đường Sách TP.HCM tổ chức cuộc họp trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2023. Thông tin cho biết, nửa đầu năm 2023, doanh thu Đường Sách TP.HCM đạt hơn 32 tỉ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức cao nhất cùng kỳ của Đường Sách trong hơn 7 năm hoạt động.

Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu Đường Sách TP.HCM đạt hơn 32 tỉ đồng - Anh 1

Theo thống kê, doanh thu sách thiếu nhi tăng 10% và số bản sách bán ra tăng 26% so với cùng kỳ

Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu sách và các hàng hóa dịch vụ khác tại Đường Sách tăng ấn tượng do có sự đa dạng về phương thức cũng như sản phẩm kinh doanh. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2023, các gian hàng tại Đường Sách có mức tăng trưởng ổn định (100% đơn vị có doanh thu tăng), trong đó có nhiều đơn vị có doanh thu gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.

Số bản sách bán ra năm 2023 tăng hơn 82%, số tựa sách mới tăng gần 95% so với cùng kỳ năm ngoái. So với cùng kỳ năm ngoái, các đơn vị đầu tư xuất bản, tái bản mới và thường xuyên tổ chức ra mắt, giới thiệu sách tại Đường Sách (điển hình như NXB Tổng hợp, NXB Trẻ, trong đó có nhiều dòng sách dành cho thiếu nhi).

Doanh thu sách thiếu nhi tăng 10% và số bản sách bán ra tăng 26% so với cùng kỳ. Các đơn vị tại Đường Sách chú trọng phát triển mảng sách thiếu nhi, chương trình sự kiện cũng như chính sách ưu đãi dành cho học sinh ngày càng nhiều, do vậy, số bản sách bán ra tăng đều mỗi năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, có 11 hoạt động chủ điểm văn hóa chính trị của thành phố được các cơ quan ban ngành trung ương, địa phương quan tâm phối hợp tổ chức tại Đường Sách TP.HCM. Ngoài các chương trình sự kiện kỷ niệm các ngày lễ lớn hay các hoạt động liên quan đến lĩnh vực xuất bản, phát hành (như Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam), Hội sách Tết Nguyên đán… thì trong quý 2 năm 2023 – lần đầu tiên tại Đường Sách TP.HCM diễn ra sân chơi dành cho các nhà báo trên cả nước thông qua “Tuần lễ sách của người làm báo” hay các chương trình triển lãm văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Hội Nhiếp ảnh, Hội Mỹ thuật TP.HCM…

Bên cạnh đó, các gian hàng tại Đường Sách đã tích cực tham gia tổ chức nhiều chương trình giao lưu, giới thiệu sách; không chỉ đầu tư về hình thức mà nội dung giao lưu ngày càng phong phú, đa dạng, giới thiệu đến độc giả nhiều công trình sách có giá trị.

Các Hội sách như Hội sách Tết Nguyên đán, Hội sách thiếu nhi Thành phố, Hội sách Xuyên Việt… được tổ chức định kỳ tại Đường Sách, góp phần làm tăng doanh thu và tăng lượng khách đến với Đường Sách thông qua các chương trình sự kiện đặc sắc.

Sân chơi tương tác tại các gian hàng và lòng đường đa dạng và được duy trì thường xuyên vào cuối mỗi tuần. Trong đó, sự tham gia từ các đội nhóm học sinh, các dự án của sinh viên từ THPT đến các trường Đại học ngày càng nhiều, dự án thiện nguyện về sách, văn hóa đọc… 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu Đường Sách TP.HCM đạt hơn 32 tỉ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức cao nhất cùng kỳ của Đường Sách trong hơn 7 năm hoạt động. Các đơn vị đã tận dụng lợi thế của thương mại điện tử, góp phần mang sách đến với bạn đọc nhiều hơn, doanh thu mảng trực tuyến của nhiều đơn vị được biết cũng rất cao, góp phần tăng trưởng cho hoạt động xuất bản phát hành.

TÙNG THƯ

Ý kiến bạn đọc