Lần đầu tiên tổ chức tuần lễ sách của người làm báo

VHO - Sáng 17.6, tại Đường Sách TP.HCM, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng Hội Xuất bản Việt Nam, Sở TT&TT TP.HCM, Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức khai mạc “Tuần lễ Sách của người làm báo” với nhiều hoạt động sôi nổi, nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2023).

Lần đầu tiên tổ chức tuần lễ sách của người làm báo - Anh 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc "Tuần lễ Sách của người làm báo"

“Tuần lễ Sách của người làm báo” được tổ chức nhằm hưởng ứng phát động của Bộ TT&TT về Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, tôn vinh sách và cổ vũ, phát triển phong trào đọc sách trong đội ngũ những nhà làm báo tại TP.HCM, đồng thời thiết thực đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam” do Ban tuyên giáo Trung Ương, Hội nhà báo Việt Nam, Bộ TT&TT phối hợp phát động hiện đang được các cơ quan báo chí triển khai thực hiện.

Lần đầu tiên tổ chức tuần lễ sách của người làm báo - Anh 2

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ông Trần Trọng Dũng cho biết, đây là dịp để các cơ quan báo chí giới thiệu những cuốn sách tập hợp từ những bài viết đã đăng trên báo giấy, báo điện tử, các tác phẩm sáng tác từ các cuộc thi của báo mình và sẽ tiếp tục tích cực giới thiệu đến độc giả trong thời gian tới thông qua các chương trình giao lưu, giới thiệu sách của một cơ quan báo chí. Cũng theo ông Trần Trọng Dũng: “Ở năm đầu tiên tổ chức, BTC kỳ vọng tạo ra những hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí, cổ vũ phong trào đọc sách trong đội ngũ những người làm báo, khuyến khích nhà báo tham gia viết sách, chuyển tải đến bạn đọc những trang sách mang đậm hơi thở cuộc sống, gắn liền với dòng chảy của thời sự xã hội. Với thế mạnh về bút lực trong thời gian công tác tại các cơ quan báo chí, các nhà báo sẽ tạo nên những tác phẩm mang đậm tính thời đại”.

Cũng tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Dương Anh Đức cho biết, mỗi lĩnh vực có đặc thù riêng và đối với người làm báo cũng có một góc nhìn, khía cạnh mới khi tạo ra những cuốn sách cho người đọc. Vì vậy, thông qua những cuốn sách của người làm báo, sẽ giúp người đọc tìm ra được nhiều giá trị, giúp cho bạn đọc, người dân có được những kiến thức, ý tưởng hay. “Thành phố hy vọng Tuần lễ sách của người làm báo sẽ tiếp tục được duy trì qua hằng năm để giới thiệu đến bạn đọc nhiều tác phẩm có giá trị hơn”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Lần đầu tiên tổ chức tuần lễ sách của người làm báo - Anh 3

BTC trao kỷ niệm chương cho những nhà báo có sách đoạt giải thưởng cao của TP.HCM và TƯ

Để khuyến khích hoạt động sáng tác của các nhà báo, BTC cũng đã trao kỷ niệm chương cho những nhà báo có sách đoạt giải thưởng cao của TP.HCM và Trung Ương. Cũng theo đại diện Sở TT&TT TP.HCM “Tuần lễ Sách của người làm báo” sẽ diễn ra từ ngày 17 - 22.6.2023, tại Đường Sách TP.HCM. Tuần sách sẽ trưng bày, giới thiệu 291 cuốn sách của các cơ quan báo chí và những người làm báo tới đông đảo bạn đọc. Qua đó mang đến những trang viết đậm hơi thở thời cuộc, gắn liền với dòng chảy thời sự từ chất liệu sống của chính những người làm báo, góp phần đa dạng hóa thị trường sách Việt Nam. Cũng như sẽ có 4 buổi giao lưu, giới thiệu sách của 11 nhà báo đã và đang công tác tại các tờ báo. Đây cũng là dịp để những người làm báo họp mặt, gắn kết, chia sẻ về công việc, cuộc sống và những trải nghiệm khi viết sách.

Sau khi kết thúc tuần lễ hoạt động, BTC sẽ trao tặng số sách này cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam (Hà Nội) và Khoa Báo chí, Đại học KHXH&NV TP.HCM để phục vụ nhu cầu tìm đọc và nghiên cứu của độc giả, giảng viên, sinh viên.

Y BÌNH

Ý kiến bạn đọc