Tổng kết và trao giải “Cây bút vàng” lần thứ 3

VH- Chiều qua 3.4, tại HN đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký giải “Cây bút vàng” lần thứ 3.

Cuộc thi đã thu hút hơn 200 tác phẩm thuộc 3 thể loại: Tiểu thuyết, truyện ngắn và ký. Ở thể loại tiểu thuyết, Hội đồng Chung khảo cuộc thi đã chọn được 1 giải nhì, 4 giải ba và 4 giải khuyến khích; thể loại ký có 2 giải nhì, 2 giải ba và 1 giải khuyến khích; thể loại truyện ngắn có 8 giải ba và 1 giải khuyến khích.

“Cây bút vàng” là một trong những cuộc thi ghi được dấu ấn sâu đậm với nhiều người cầm bút, là nơi các nhà văn viết nên vô vàn những sắc màu của cuộc sống, đang thực sự trở thành một “cú hích” đối với nhiều cây bút trong và ngoài lực lượng Công an. Qua mỗi đợt sáng tác trong khuôn khổ cuộc thi, các nhà văn vừa trải nghiệm, vừa sáng tác để những dòng văn được hiện lên vừa là sứ mệnh, vừa là hạnh phúc.

Cuộc thi “Cây bút vàng” lần thứ 3 (2015- 2017) do Chi hội Nhà văn Công an và Nhà Xuất bản Công an nhân dân phối hợp tổ chức. Trong khuôn khổ cuộc thi, Ban Tổ chức đã tổ chức 3 trại sáng tác ở khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam với sự tham gia của hàng trăm nhà văn và tác giả trong cả nước. Trại sáng tác “Cây bút vàng” là nơi cho ra đời những tác phẩm thực sự có chất lượng, có giá trị cao về mảng đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”. Đây cũng là dịp để các nhà văn, tác giả tham quan thực tế, học hỏi kinh nghiệm, giao lưu và chia sẻ về nghề nghiệp cũng như cuộc sống.

THANH NGỌC

Ý kiến bạn đọc