Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Ưu tiên đề xuất chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và người lao động

Thứ Năm 22/07/2021 | 20:12 GMT+7

VHO- “Kế hoạch triển khai Nghị quyết Chính phủ về kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch cần tập trung vào các hoạt động trọng tâm, trọng điểm, cấp thiết. Trong đó, ưu tiên đề xuất chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và người lao động, chú ý đến các doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa, người lao động là hướng dẫn viên”, Thứ trưởng Bộ VHTTDL yêu cầu tại buổi làm việc với Tổng cục Du lịch về xây dựng chính sách kích cầu cho hoạt động du lịch, lữ hành.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt yêu cầu Kế hoạch triển khai Nghị quyết 63 của Chính phủ về kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch cần tập trung vào các hoạt động trọng tâm, trọng điểm, cấp thiết

Kế hoạch cũng cần tập trung đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, xúc tiến quảng bá du lịch, xây dựng sản phẩm mới, đặc biệt là sản phẩm du lịch đêm. Vì du lịch là kinh tế tổng hợp, liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực khác, hơn nữa lại chịu tác động lớn và trực tiếp từ dịch Covid-19 nên ngành Du lịch cần có thời gian dài hơn để phục hồi và phát triển như trước.

Trước đó, ngày 29.6.2021, tại Nghị quyết 63/NQ-CP của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022, Chính phủ giao Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch và lữ hành.

Khuyến khích người dân tham gia các hoạt động du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch đã khẩn trương xây dựng dự thảo Kế hoạch triển khai Nghị quyết 63 của Chính phủ về chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch và lữ hành. Dự thảo Kế hoạch đã đề xuất tập trung vào chính sách hỗ trợ phục hồi hoạt động du lịch, nhất là tại các trung tâm du lịch lớn; hỗ trợ phát triển kinh doanh du lịch đối với các doanh nghiệp du lịch và người lao động chịu tác động lớn của dịch Covid-19. Đồng thời, duy trì công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch, tránh thiếu hụt lực lượng lao động; hỗ trợ xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu thị trường, đặc biệt là các sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp, ẩm thực, du lịch đêm…

Kế hoạch cũng đề xuất các chính sách hỗ trợ, kích cầu du lịch, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, các hoạt động xúc tiến, kích cầu trong và ngoài nước, khuyến khích người dân tham gia các hoạt động du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát; tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho khách du lịch; ưu tiên đầu tư triển khai chuyển đổi số trong ngành Du lịch, ứng dụng công nghệ trong đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và các hoạt động kích cầu du lịch.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt lưu ý Tổng cục Du lịch việc chính sách kích cầu cần tập trung vào những giải pháp liên quan trực tiếp đến du lịch và lữ hành, tính toán về thời gian kích cầu, thị trường khách… nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch ở những địa bàn đủ điều kiện đón khách, đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng cần tiếp tục chủ động đề xuất các chính sách mới, phù hợp với tình hình thực tiễn, chuẩn bị tốt nhất cho sự phục hồi và phát triển của ngành Du lịch sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

NGUYỄN ANH

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top