Tác giả "Tướng về hưu", nhà văn Nguyễn Huy Thiệp qua đời

VHO- Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp đã ra đi vào chiều qua (20.3), ông hưởng thọ 74 tuổi.

Theo chia sẻ từ gia đình nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, ông mất tại nhà riêng ở Hà Nội vào lúc 16h45 phút. Nhà văn ra đi sau một thời gian mang bệnh.

Theo thông tin được đưa, nhà văn Nguyễn Huy Thiều bị bệnh từ tháng 3.2020. Kể từ khi bị bệnh, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải trông cậy vào người nhà. Ông cũng khó khăn trong việc đi lại, không thể hoạt động như trước. Tinh thần của nhà văn cũng kém đi rất nhiều sau khi vợ ông qua đời.

Tang lễ của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp dự kiến tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia và được tổ chức bởi gia đình và Hội Nhà văn Việt Nam.

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp sinh ngày 20.4.1950. Ông quê gốc Hà Nội nhưng sinh ra ở Thái Nguyên. Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp học Đại học Sư phạm Hà Nội, khoa Lịch sử. Trước khi đến với sự nghiệp viết văn, ông từng là thầy giáo. Trong sự nghiệp lẫy lừng hơn 50 năm của mình, gia tài ông có khoảng 50 truyện ngắn, 4 tiểu thuyết, 10 vở kịch. Những tác phẩm nổi tiếng của ông được mọi người yêu mến: Tướng về hưu, Những người thợ xẻ, Thương nhớ đồng quê... 

Ông tốt nghiệp khoa Lịch sử, Đại học Sư phạm Hà Nội. Ông xuất hiện trên văn đàn Việt Nam từ năm 1968, với một số truyện ngắn đăng trên Báo Văn nghệ đề tài nông thôn. Hơn 50 năm cầm bút, ông có 50 truyện ngắn, 10 vở kịch, bốn tiểu thuyết cùng nhiều tiểu luận, phê bình văn học gây chú ý.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc