Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Tháng ba - mùa sách trẻ

Thứ Hai 08/03/2021 | 11:50 GMT+7

VHO-  Đã thành thường niên, 10 năm qua, chương trình “Tháng ba sách trẻ” được NXB Trẻ tổ chức như hành động cụ thể khuyến khích thói quen đọc sách ở mọi lứa tuổi, nhất là bạn đọc trẻ.

 Sách mới của NXB Trẻ ra mắt trong “Tháng ba sách trẻ” 2021

Có 136 tựa mới và gần 1.000 tựa tái bản được phát hành trong dịp này, trong đó đáng chú ý có dòng sách văn hóa - khảo cứu có các tựa nổi bật như: Chuyện Thăng Long kẻ - Hà Nội hàng của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến; Đà Lạt - Một cuộc gặp gỡ của nhà văn Nguyễn Vĩnh Nguyên... Đặc biệt, NXB Trẻ cũng tái bản bìa mới các tựa sách Óc sáng suốt, Tôi tự học, Thuật xử thế của người xưa, Lão Tử tinh hoa,… trong bộ sách Thu Giang Nguyễn Duy Cần nhân kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản (1952). Dòng sách về Sài Gòn mang đến 2 tác phẩm: Sài Gòn một thuở - Dân ông Tạ đó của nhà báo Cù Mai Công cùng tản văn Chuyện nhỏ Sài Gòn - Sài Gòn bao nhớ của Đàm Hà Phú.

Trong khi đó, dòng sách chính trị - lịch sử với tựa sách mới nhất trong Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh là Thư gửi thanh niên - Tuyển chọn các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, bồi dưỡng thanh niên. Dòng sách kinh tế rất được chú ý những năm qua mang đến cho bạn đọc nhiều tựa sách như Tư bản thế kỷ 21 của Thomas Piketty với dữ liệu nghiên cứu bao trùm 3 thế kỷ và hơn 20 quốc gia giúp người đọc tìm hiểu sâu xa hơn về những cơ chế vận động căn bản của tài sản và thu nhập. Công trình đồ sộ này được dịch sang 25 thứ tiếng và đã trở thành hiện tượng trên thế giới.

Dòng sách văn học đặc biệt phong phú từ sáng tác trong nước lẫn sách dịch. Văn học cho người trẻ có tác giả Nguyễn Nguyên Phước với tiểu thuyết mới nhất là Nhà máy sản xuất linh hồn; Hoàng Công Danh với Con tin Stockholm; Mai Thanh Nga với Lũ chim thích chọn cành khô, Phã Nguyện với Kẻ săn chuột, Đinh Thành Trung với Bí mật của bóng tối…; các tập tản văn Khói bếp không tan của Lê Giang, Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi của Lê Nguyễn Nhật Linh mang đến những góc nhìn gần gũi, nhiều cảm xúc… Bên cạnh đó còn có các tác phẩm của những tác giả trước năm 1975 như: Bình Nguyên Lộc với tập truyện ngắn Mưa thu nhớ tằm và truyện dài Cõi âm quán cây dương. Một nhà văn nổi tiếng thời trước và sau 1945, sống cùng thời với Thạch Lam, Nguyễn Tuân là Ngọc Giao được NXB Trẻ khai thác phát hành tập truyện ngắn: Những đêm sương. Mảng văn học dịch nổi bật với các tựa sách: Bầy rùa chồng chất (John Green), Tìm em nơi anh (André Aciman); Con người hỡi ôi (Song Sok Je), Về nhà (W.Bruce Cameron).

Mảng sách dành cho thiếu nhi giới thiệu các bộ sách do tác giả trong nước thực hiện như: Rèn phẩm chất dẫn đầu (Nguyễn Tấn Thanh Trúc), bộ Truyện dài kỳ của mèo (Lê Thư)… Bên cạnh đó, các dòng sách khoa học - khám phá, y học - sức khỏe, thể thao, sách dạy ngoại ngữ, truyện tranh… đều có sự góp mặt của những ấn bản mới và ăn khách.

Bên cạnh các tựa sách mới, “Tháng ba sách trẻ” còn ưu đãi nhiều hình thức chiết khấu giá bìa, tặng kèm bưu thiếp, sổ tay… cho bạn đọc đã đồng hành đơn vị trong suốt thời gian qua. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, NXB Trẻ cũng đẩy mạnh các kênh phát hành online, đặc biệt, chương trình “Tháng ba sách trẻ” năm nay trùng dịp kỷ niệm 40 năm thành lập NXB Trẻ, nên đơn vị đã cho ra mắt những ấn phẩm đặc biệt: Bộ Lịch sử Việt Nam bằng tranh song ngữ; 3 tựa sách đẹp, bìa cứng có tranh minh họa gồm: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (Nguyễn Nhật Ánh), Cánh đồng bất tận (Nguyễn Ngọc Tư) và Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (Nguyễn Ngọc Thuần)…

TÙNG THƯ

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top