Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Trao giải cuộc thi viết Những tấm gương bình dị mà cao quý

Thứ Sáu 02/06/2017 | 10:54 GMT+7

VH- Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 8 và Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngời sáng những người con trung hiếu” sẽ được Báo Quân đội Nhân dân phối hợp với Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) tổ chức vào tối 8.6 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Hà Nội.

Chương trình là những câu chuyện cảm động về các tập thể, cá nhân tiêu biểu, đặc biệt là người có công với nước, luôn đề cao trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân; về những cán bộ, đảng viên hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, thực sự là “công bộc” của dân. Kết hợp với việc giới thiệu những tấm gương bình dị mà cao quý là các phóng sự sinh động, hấp dẫn, các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi đất nước và quân đội anh hùng… do các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng thể hiện: NSND Quang Thọ, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Anh Thơ, ca sĩ Lan Anh và Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.
BTC cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 8 (2016-2017) cho hay, đã nhận được hàng trăm tác phẩm của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Các tác phẩm đã phát hiện, phản ánh nhiều tấm gương điển hình là cán bộ, đảng viên, người có công, người dân thuộc mọi ngành nghề, lĩnh vực…, những người đã âm thầm cống hiến cho đất nước, cho cộng đồng, làm được nhiều việc tốt, bình dị mà cao quý, có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, thực sự là những điển hình trong học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đã có trên 130 tác phẩm được lựa chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Quân đội Nhân dân. Hội đồng chấm chung khảo với sự tham gia của nhiều nhà báo uy tín đã lựa chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích. Giải nhất cuộc thi sẽ được trao cho tác giả Mai Thắng (phường 11, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) với tác phẩm Dì Mười 25 năm lặng thầm làm việc nghĩa. Hai giải nhì trao cho các tác phẩm Cựu xã đội trưởng và hơn 14.000 lá thư cung cấp thông tin về liệt sĩ của tác giả Hoàng Đình Thành (Ban đại diện Báo QĐND tại TP.HCM) và Lương y Phạm Văn Tấn và phương pháp chữa bệnh độc đáo của tác giả Nguyễn Bạch Dương (Hà Nội).
Nhà xuất bản QĐND đã lựa chọn, tập hợp các tác phẩm tham gia cuộc thi lần thứ 8 để xuất bản tập sách thứ 13 Những tấm gương bình dị mà cao quý” thuộc tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các đơn vị.
Tại lễ trao giải, Ban tổ chức sẽ tiếp tục phát động cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 9 (2017- 2018).

Bảo Ngân 

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top