Hơn 20,3 tỉ đồng biên soạn bộ sách “Quảng Nam toàn chí”

VH- UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt Đề cương tổng thể công trình nghiên cứu biên soạn “Quảng Nam toàn chí” gồm 18 tập do Viện Phan Châu Trinh chủ trì biên soạn, nhà văn Nguyên Ngọc làm chủ nhiệm công trình. Đây là đề tài khoa học và công nghệ cấp tỉnh, thời gian thực hiện trong 5 năm với kinh phí hơn 20,3 tỷ đồng.

Công trình sẽ nghiên cứu, sưu tầm, khảo sát, xác minh, phân tích và tổng hợp mọi tư liệu về vùng đất, xã hội và con người Quảng Nam từ khi có con người trên vùng đất này cho đến nay để biên soạn bộ sách “Quảng Nam toàn chí” gồm 18 tập với 4 mục tiêu chính là: Cung cấp nguồn thông tin toàn diện, khách quan và khoa học, đáng tin cậy về Quảng Nam cho mọi tổ chức và cá nhân có nhu cầu tìm kiếm, tham khảo và nghiên cứu.

Nghiên cứu để làm nổi bật những giá trị cốt lõi, những điểm mạnh và cả hạn chế của vùng đất, con người xứ Quảng chính xác, toàn diện và cặn kẽ, góp phần cung cấp cho các cấp lãnh đạo trong quyết định những định hướng, chủ trương, chính sách, kế hoạch phát triển của địa phương.

Góp phần bảo tồn, phát huy có hiệu quả và phát triển bền vững những giá trị về văn hóa xã hội, kinh tế và con người xứ Quảng. Đặc biệt cung cấp cho việc giáo dục lớp trẻ hiểu biết, nâng cao ý thức trách nhiệm với quê hương.

Bên cạnh đó sẽ tạo thêm một bước nghiên cứu cơ bản về Quảng Nam để các công trình sau này có điều kiện kế thừa.

KHÁNH CHI

Ý kiến bạn đọc