Múa Rối và Xiếc công diễn vở mới dịp Halloween 2023

VHO - Nhân dịp Halloween 2023, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam công diễn vở xiếc Lời nguyền (tại Rạp xiếc Công viên Gia Định) và vở rối nước Ngọn lửa trừ tà (tại Sân khấu múa Rối nước - Bảo tàng lịch sử TP.HCM).

Múa Rối và Xiếc công diễn vở mới dịp Halloween 2023 - Anh 1

Cảnh trong vở xiếc Lời nguyền

Lời nguyền (Đạo diễn: Công Nguyễn, Biên đạo: Mạnh Quyền) là vở xiếc đầy ma mị và bí ẩn đúng với tinh thần Halloween. Vở xiếc với nhiều tiết mục đặc sắc, biểu diễn kỹ thuật đỉnh cao. Các nghệ sĩ tài năng sẽ biểu diễn những tiết mục đặc biệt như múa lửa, nhào lộn trên cao, đu dây mạo hiểm… Đặc biệt, các bé sẽ được gặp gỡ những nhân vật rất thú vị như Ma tốc độ, Thiên thần và Ác quỷ, Quái vật xương, Medusa và chú hề IT,… Lời nguyền trình diễn vào các ngày 28.10 (suất 19h30), ngày 29.10 (suất 17h) và ngày 30.10 (suất 19h30), tại Rạp xiếc Công viên Gia Định. 

Sân khấu múa Rối nước tại Bảo tàng lịch sử TP.HCM - số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1 giới thiệu vở rối nước Ngọn lửa trừ tà hứa hẹn đầy kịch tính. Trong Ngọn lửa trừ tà, các bé sẽ được gặp gỡ những nhân vật thú vị như phù thủy mũi to, phù thủy mũi nhọn,  Ác quỷ, Ma nữ, Quái vật xương, Cá sấu, rắn..., gặp chú Tễu, rồng, lân, kết hợp các trò múa rối cổ truyền. Ngọn lửa trừ tà diễn vào các ngày 28-29.10 và 4-5.11, mỗi ngày ba suất vào 9h30-10h30 và 14h30.

Halloween là sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau. Trong những ngày diễn ra lễ hội, mọi người đua nhau trang trí những hình nộm: phù thủy, mèo đen, bí ngô lập lòe ma quái; hóa trang, mặt nạ, tạo hình nộm… Tại Việt Nam, lễ hội Halloween là một hoạt động văn hóa mới được du nhập trong thời đại mở cửa. Khác với lễ hội nguyên gốc, Halloween ở Việt Nam chủ yếu là dịp để vui chơi chứ không mang màu sắc tôn giáo và nghi lễ đậm nét.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc