Khởi động chuỗi hoạt động “Tuần lễ múa Việt Nam 2023”

VHO - Tuần lễ múa Việt Nam 2023 (Vietnam Dance Week 2023) - sự kiện trọng điểm của Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam trong năm đã chính thức khởi động Vòng sơ khảo - Thử thách video 24 giây (hình thức trực tuyến) vào ngày 15.7.

Khởi động chuỗi hoạt động “Tuần lễ múa Việt Nam 2023” - Anh 1

Khởi động chuỗi hoạt động “Tuần lễ múa Việt Nam 2023”

NSND Phạm Anh Phương, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam cho biết, với mong muốn để nghệ thuật múa lan tỏa trong cộng đồng theo cách hiện đại, giúp mọi người không chỉ ở vị thế thưởng thức mà trở thành người cùng tham gia, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam quyết định tổ chức Tuần lễ múa Việt Nam thường niên, với nhiều hoạt động trải dài, quy mô toàn quốc. Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 là một hoạt động lớn, có sức lan tỏa không chỉ trong khối nghệ sĩ múa VN mà còn cho cả cộng đồng những người yêu múa, yêu những chuyển động mang tính nghệ thuật.

Biên đạo múa Tuyết Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam – người tạo dựng ý tưởng cho sự kiện này cho biết, Tuần lễ múa Việt Nam 2023 có chủ đề Hội tụ và Tỏa sắc tương lai (Meet & Shine - Brightening the future) được trông đợi là cuộc hội tụ của hàng chục nghìn nghệ sĩ chuyên nghiệp, không chuyên, với hình thức tập thể và cá nhân dành cho mọi đối tượng sinh sống tại Việt Nam, kể cả người nước ngoài ở bốn hạng tuổi: thiếu nhi (6-9 tuổi), thiếu niên (10-18 tuổi), người lớn (trên 18), người cao tuổi (hơn 50). Ngoài ra, Tuần lễ múa sẽ mở rộng dành cho cả đối tượng là các cá nhân/tổ chức quốc tế thông qua giới thiệu, tuyển lựa của các Đại sứ quán, Lãnh sự quán, các Viện Văn hoá các nước có mối quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Sự kiện bao gồm bốn phần chính: Liên hoan bao gồm các cuộc tranh tài ở chín hạng mục nhảy múa và chuyển động như: Ballet & Neo Classic, Đương đại, Hiphop, Jazz, Pop dance, Dân gian Dân tộc, Quốc tế…; Liên hoan Múa Việt Nam - quốc tế dự kiến với sự tham gia của 13 nước; Cuộc thi tác phẩm múa dân gian dân tộc Việt Nam dành cho các nhà biên đạo múa chuyên nghiệp trên toàn quốc; Ra mắt và phổ biến “Vũ điệu tay trong tay” biểu hiện sự gắn kết cộng đồng, vũ điệu đại chúng xuất phát từ tình yêu thương, sự sẻ chia, truyền năng lượng tích cực cho và nhận giữa con người với con người.

Khởi động chuỗi hoạt động “Tuần lễ múa Việt Nam 2023” - Anh 2

Tuần lễ múa Việt Nam 2023 với nhiều hoạt động trải dài, quy mô toàn quốc

Sự kiện năm nay diễn ra từ ngày 15.7 đến 29.10, gồm hai nội dung: Cuộc thi Tác phẩm múa dân gian dân tộc toàn quốc  và Liên hoan múa Việt Nam - quốc tế. Các nội dung được tổ chức ba vòng: Vòng sơ khảo - Thử thách video 24 giây (hình thức trực tuyến), từ ngày 15 đến 17.9. Vòng bán kết (hình thức trực tuyến) vào ngày 22.9. Vòng chung kết được tổ chức tại 2 khu vực: Phía Bắc từ ngày 26 đến 29.10; phía Nam từ ngày 19 đến 22.10.

Theo biên đạo múa Tuyết Minh, Tuần lễ múa Việt Nam quy tụ đông đảo nghệ sĩ, người yêu múa chuyên nghiệp và không chuyên, ở nhiều lứa tuổi, nhiều địa phương, trong nước và quốc tế cùng nhau thể hiện tài năng. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ múa, những người sáng tạo, thực hành, sáng tác về múa, các môn nghệ thuật khác liên quan đến múa và chuyển động gặp gỡ nhau, so tài, giao lưu, cùng gắn kết tìm ra những hướng phát triển và các mô hình hoạt động hiệu quả cho sự phát triển bền vững của nghệ thuật múa. Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu các tác phẩm, tác giả, nghệ sĩ, những tìm tòi, sáng tạo, những tài năng mới của năm tổ chức sự kiện; giao lưu giữa các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế, đem đến công chúng toàn cảnh nghệ thuật múa Việt Nam.

MINH HÀ

Ý kiến bạn đọc