NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

MINH HÀ; ảnh: HÒA NGUYỄN

VHO - Chiều ngày 8.5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (HVANQGVN) trao Quyết định số 591/QĐ- HVANQGVN bổ nhiệm giữ chức Trưởng Khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6.5.2024.

NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - ảnh 1

NSND Quốc Hưng, Phó Giám đốc phụ trách HVANQGVN trao quyết định bổ nhiệm Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn

NSND Quốc Hưng, Phó Giám đốc phụ trách HVANQGVN đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.

PGĐ Đỗ Quốc Hưng cho biết: "NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm vị trí Trưởng khoa với điểm mạnh là dám nghĩ dám làm và rất quyết liệt. Ở vai trò lãnh đạo Khoa Thanh nhạc, tôi mong muốn NSƯT Tân Nhàn sẽ đồng hành cùng Ban giám đốc, cùng HVANQGVN tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình, luôn đoàn kết, sáng tạo để Khoa ngày càng vững mạnh cùng sự phát triển không ngừng của HVANQGVN".

Phát biểu nhận nhiệm vụ, NSƯT Tân Nhàn cho biết, đây vừa là vinh dự nhưng cũng vừa cảm thấy áp lực không hề nhỏ.

“Ngay lúc này đây, tôi chưa dám hứa trong thời gian 5 năm nhiệm kỳ mình làm được những gì, nhưng tôi xin hứa sẽ cùng các thầy cô cố gắng hết sức đưa Khoa Thanh nhạc tiếp tục phát triển theo sự phát triển chung của trường trong giai đoạn mới, vươn xa hơn nữa trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay.

Tôi mong nhận được sự ủng hộ, đồng lòng của các thầy cô trong Khoa, của Ban Giám đốc HVANQGVN để cùng đoàn kết, đưa Khoa Thanh nhạc, đưa HVANQGVN phát triển hơn nữa”, NSƯT Tân Nhàn nói.

Trong sự nghiệp âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn là một trong những nghệ sĩ tích cực cống hiến, thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc, các liveshow. Tiêu biểu là năm 2019, Tân Nhàn thực hiện liveshow cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp có tên “Trở về” gây tiếng vang lớn bởi sự kết hợp giữa âm nhạc dân tộc và dàn nhạc giao hưởng thính phòng, tiệm cận xu hướng âm nhạc thế giới, mang tính cống hiến cao cho nền âm nhạc nước nhà.

Một trong những điểm đáng chú ý trong sự nghiệp âm nhạc của NSƯT Tân Nhàn là bên cạnh thành công trong dòng nhạc dân gian, cô đặc biệt chú ý đến tôn vinh âm nhạc truyền thống của dân tộc. Loạt album âm nhạc truyền thống mà cô dày công thực hiện như: “Yếm đào xuống phố” (2013), “Níu dải lụa đào” (2018) và MV “Công cha ngãi mẹ sinh thành” kết hợp giữa xẩm và giao hưởng thính phòng với phần hoà âm phối khí của Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh.