Nghệ sĩ violin Maestro Vilmos Oláh biểu diễn tại Hội An vào tối 11.5

KHÁNH CHI

VHO -Tối mai 11.5, nghệ sĩ violin Maestro Vilmos Oláh nổi tiếng, người từng đạt giải Emmy năm 2018, sẽ biểu diễn ra tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Chào mừng kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa thành phố Hội An, Việt Nam và thành phố Szentendre, Hungary (2014 - 2024), UBND thành phố Hội An phối hợp với Đại sứ quán Hungary tại Hà Nội tổ chức chương trình biểu diễn của nghệ sĩ violin Maestro Vilmos Oláh, đến từ Hungary.

Nghệ sĩ violin Maestro Vilmos Oláh biểu diễn tại Hội An vào tối 11.5 - ảnh 1

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11.5 tại Cổng chùa Bà Mụ nằm trung tâm phố cổ Hội An

Đến với Hội An lần này, sẽ trình diễn các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng và giao lưu âm nhạc với các nghệ sĩ trẻ của Hội An. Maestro Vilmos Oláh là nghệ sĩ violin nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển. Ông đã từng tham gia và đạt nhiều giải thưởng quốc tế uy tín, trong đó có giải Emmy năm 2018. Hiện ông đã và đang đảm nhận nhiều vai trò, cũng như trở thành thành viên danh dự của nhiều Hiệp hội, tổ chức âm nhạc trên thế giới.

Tháng 10.2023, Hội An chính thức là thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian.

Một trong những sáng kiến quốc tế mà thành phố đã cam kết thực hiện là dự án “Ngôi nhà sáng tạo Hội An” trong đó đưa Hội An trở thành điểm thu hút, kết nối các giá trị sáng tạo mang tính toàn cầu.

Trong thời gian qua, Hội An đã thể hiện rõ vai trò của một thành phố mang bản sắc riêng, thu hút các nghệ sĩ và chuyên gia sáng tạo trên nhiều lĩnh vực đến giao lưu, biểu diễn.

Sự tham gia của nghệ sĩ violin nổi tiếng Maestro Vilmos Oláh tại Hội An càng tiếp tục khẳng định những giá trị mà thành phố đã gầy dựng bấy lâu nay. Chương trình cũng góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, ngoại giao giữa Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung với đất nước Hungary.

Đây được xem là cơ hội tuyệt vời để các nghệ sĩ Hội An được tiếp xúc, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ một nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc