Mùa hè với di sản Ninh Bình

VH- CLB Mỹ thuật Trẻ Ninh Bình vừa tổ chức hoạt động mỹ thuật “Mùa hè với di sản Ninh Bình” từ 26-29.7 tại vùng đất Cố đô, nơi in đậm dấu ấn của các triều đại Đinh, Lý, Trần, Lê…

Những giá trị văn hóa, lịch sử trên vùng đất này đã mang đến nhiều cảm xúc sáng tạo cho các họa sĩ trẻ các tỉnh miền Bắc và Trung Bộ. Từ đó, CLB Mỹ thuật Trẻ Ninh Bình đã có ý tưởng hội tụ nghệ sĩ thuộc các CLB, nhóm mỹ thuật: CLB Mỹ thuật Trẻ Hà Nội, Nhóm Today Hà Nội, Nhóm họa sĩ Thừa Thiên Huế, CLB Mỹ thuật Trẻ Ninh Bình, CLB Họa sĩ Trẻ Thái Bình, CLB Họa sĩ Trẻ Thanh Hóa, nhằm giúp các nghệ sĩ định hướng sáng tác, trải nghiệm phong cách, tạo sân chơi giao lưu nghệ thuật.

Đây là lần đầu tiên CLB Mỹ thuật Trẻ Ninh Bình tổ chức hoạt động giao lưu, sáng tác mỹ thuật có quy mô, với sự tham gia của nhiều tỉnh, thành. Các họa sĩ sẽ sử dụng nhiều hình thức, chất liệu, kỹ thuật phong phú và đa dạng như hội họa, điêu khắc, trình diễn, sắp đặt… lấy cảm hứng từ Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) - Di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên thế giới đầu tiên của Việt Nam đã được UNESCO công nhận.

NGUYỄN NGỌC

Ý kiến bạn đọc