Hương vị Tết Trung thu xưa trong bộ sưu tập Trở về

VH- Những bức tranh mang ký ức Trung thu xưa của họa sĩ Nguyễn Duy Nghiên sẽ có cơ hội hiện diện trong một sưu tập quà tặng độc đáo nhân dịp Tết Trung thu năm nay, với tên gọi “Trở về”.

Hương vị Tết Trung thu xưa trong bộ sưu tập Trở về - Anh 1

Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá, đây là bộ sưu tập tranh độc đáo về Trung thu xưa của họa sĩ Nguyễn Duy Nghiên, đặc biệt hơn nữa khi những tác phẩm nghệ thuật này lại được xuất hiện cùng những quà tặng ấn tượng nhân mùa Trung thu.

Họa sĩ Nguyễn Duy Nghiên chia sẻ, trong ký ức của ông về những mùa Tết Trung thu ở nhiều vùng miền khác nhau luôn lưu giữ hình ảnh các em nhỏ cùng bày cỗ trông trăng, rước đèn ông sao, treo đèn lồng và chơi các trò chơi dân gian truyền thống… “Nhưng ngày nay, nhịp sống hiện đại hối hả đã khiến cho những ký ức đó trở nên nhạt nhòa trong tâm thức người Việt trẻ. Với mong muốn khơi gợi, lưu giữ những hương vị của Tết Trung thu thủa trước, tôi đã cùng thương hiệu Trà Btea đưa những bức tranh về ký ức xưa đó vào bộ sưu tập quà tặng nhân mùa Trung thu năm nay”, họa sĩ Nguyễn Duy Nghiên chia sẻ.

Những bức tranh về Trung thu đã khoác lên bộ sưu tập quà tặng đậm hương vị văn hoá Việt một tấm áo mới, cộng hưởng với ý nghĩa tên gọi “Trở về” đã gợi nên một miền nhớ về ký ức xa xôi, với giá trị gia đình gắn kết, với hình ảnh Trung thu truyền thống có rước đèn, ngắm trăng, mâm cỗ Trung thu đậm hương vị Trung thu xưa người Việt.

Họa sĩ Trần Khánh Chương đánh giá cao ý tưởng thổi hồn cảm xúc về tết Trung thu xưa vào sản phẩm Trung thu nay bằng hội họa. “Cách định vị thương hiệu sản phẩm bằng văn hóa còn mới lạ ở Việt Nam nhưng lại là xu thế chung của các thương hiệu tiêu biểu trên thế giới, khi mà giá trị vật chất đã bão hòa thì làm giàu cho thương hiệu bằng các giá trị văn hóa là yếu tố sống còn. Tôi rất hào hứng với bộ sản phẩm Trở về, đó sẽ là một món quà đậm hồn Việt truyền thống trong dịp Trung thu năm nay”, họa sĩ Trần Khánh Chương nói.

BẢO ANH

Ý kiến bạn đọc