Quảng Nam: Gần 100 thí sinh tham gia Hội thi Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh

VH- Hội thi Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Nam năm 2018 vừa khai mạc vào chiều ngày 27.6 tại Khu quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (núi Cấm, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã thu hút 96 thí sinh độ tuổi từ 6-15 tham dự.

Quảng Nam: Gần 100 thí sinh tham gia Hội thi Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh - Anh 1

 Các thí sinh tham gia Hội thi Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Nam năm 2018

Hội thi do Sở VHTTDL phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở LĐ,TB&XH, Hội Văn học - nghệ thuật và Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức trong hai ngày 27 và 28.6 nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi trong tỉnh tham gia. Với chủ đề “Vẽ về những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của quê hương”, các tranh vẽ dự thi của thí sinh đã thể hiện vẻ đẹp của các di tích, công trình kiến trúc xưa và nay, các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch ở Quảng Nam dưới cái nhìn, cảm nhận của trẻ thơ. Nhiều tranh vẽ đã thể hiện góc nhìn của chính các em về chân dung, đời sống sinh hoạt của mảnh đất và con người xứ Quảng, văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số ở Quảng Nam.

Ban tổ chức cũng chọn tổ chức thi tại không gian Khu quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng nhằm khuyến khích thí sinh hướng đến chủ đề vẽ thực địa. Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, tham quan… để các thí sinh tham gia hội thi có cơ hội thực tế để tiếp cận, tìm hiểu, khám phá truyền thống văn hóa, lịch sử của quê hương Quảng Nam.

Chương trình bế mạc và triển lãm tranh sau hội thi được tổ chức vào ngày 28.6 tại Trung tâm VH-TT tỉnh, cùng với đó là khai mạc Liên hoan Giai điệu Tuổi thần tiên tỉnh Quảng Nam.

THU HOÀI

 

Ý kiến bạn đọc