Khai mạc triển lãm nhiếp ảnh và di sản “Huế trong tim tôi”

VHO - Chiều ngày 21.11, tại khu vực Trường Lang- Tử Cấm Thành (Đại Nội Huế), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Hội Nhịp cầu nhiếp ảnh châu Á (Crossing Bridge 20Plus) tổ chức khai mạc triển lãm nhiếp ảnh và di sản với chủ đề “Huế trong tim tôi”.

Khai mạc triển lãm nhiếp ảnh và di sản “Huế trong tim tôi” - Anh 1

Tham quan không gian triển lãm nhiếp ảnh và di sản "Huế trong tim tôi"

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 50 tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu và đặc sắc, được sáng tác từ nhiều góc nhìn về vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, cuộc sống, con người, làng nghề xứ Huế…

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, 50 tác phẩm tại triển lãm được tuyển chọn từ hơn 2.500 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế đã tham gia Festival Nhiếp ảnh quốc tế Huế 2023 hồi tháng 9 vừa qua. Sự kiện này đã thu hút sự 116 nghệ sĩ nhiếp ảnh, trong đó có 97 nhà  nhiếp ảnh đến từ các nước như: Australia, Srilanka, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia…

Đây là lần thứ tư, Hội Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á đến Việt Nam và chọn Huế làm điểm đến sáng tác, nhằm kết nối, giới thiệu và quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Huế đến với cộng đồng du khách.

Khai mạc triển lãm nhiếp ảnh và di sản “Huế trong tim tôi” - Anh 2

Không gian triển lãm tại khu vực Trường Lang- Tử Cấm Thành, Đại Nội Huế

Mỗi tác phẩm ảnh là những khoảnh khắc khám phá, trải nghiệm thú vị của tác giả, từ đón bình minh ở vùng đầm phá Tam Giang, thăm các làng quê bình yên, các làng nghề truyền thống, khám phá ẩm thực địa phương. Đặc biệt là những trải nghiệm về di sản cung đình Huế, từ các điểm công trình kiến trúc cho đến những loại hình di sản văn hóa phi vật thể như Nhã nhạc cung đình, nghệ thuật tuồng Huế… đã được các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyển tải sống động qua những khoảnh khắc “bấm máy” nghệ thuật.

Sau triển lãm ảnh và di sản “Huế trong tim tôi”, những tác phẩm ảnh sẽ được các nghệ sĩ nhiếp ảnh trao tặng cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhằm triển khai công tác truyền thông ở khu di sản, góp phần quảng bá di sản văn hóa Huế và những điểm đến du lịch đặc sắc của địa phương đến với bạn bè quốc tế.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc