Hơn 300 thiếu nhi thi vẽ tranh "Em yêu Hà Nội – Thành phố Vì hòa bình”

VHO - Sáng 14.10, Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” năm 2023 do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội tổ chức giao Trung tâm Văn hóa Thành phố Hà Nội là đơn vị thực hiện đã thu hút gần 300 thiếu nhi Việt Nam và nước ngoài tham gia tại Không gian sáng tạo quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn – Tây Hồ - Hà Nội).

Hơn 300 thiếu nhi thi vẽ tranh

56 giải thưởng được Ban tổ chức trao tại Cuộc thi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

Phát biểu tại Cuộc thi, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội Trần Thị Phương, Phó trưởng BTC Cuộc thi cho biết: “Cuộc thi tổ chức với ý nghĩa tuyên truyền giáo dục về tình yêu hòa bình cho các em  thiếu niên, nhi đồng Việt Nam và quốc tế, quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thủ đô nghìn năm tuổi, Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Thể hiện sâu sắc tình yêu quê hương, đất nước, yêu hòa bình và nhân loại, ước mơ về một thế giới hòa bình ổn định cùng phát triển không còn chiến tranh, đói nghèo. Đồng thời, khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em. Thông qua cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm và phát triển khả năng hội họa. Cuộc thi cũng là cơ hội tốt để các cháu thiếu nhi Thủ đô Hà Nội và quốc tế có dịp gặp gỡ giao lưu trao đổi với nhau, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi quốc tế”. 

Hơn 300 thiếu nhi thi vẽ tranh

Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội Trần Thị Phương, Phó trưởng BTC Cuộc thi trao Giải Nhất 

Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 300 các cháu thiếu niên, nhi đồng mang quốc tịch Việt Nam và nước ngoài (từ 6 đến 15 tuổi) là học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các em Trường song ngữ quốc tế Horixzion, các câu lạc bộ năng khiếu của Hà Nội và thiếu nhi các quốc gia: Indonesia, Philippin, Nga, Mexico, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Nigeria, Kazastan... đang học tập và sinh sống tại Hà Nội.

Hơn 300 thiếu nhi thi vẽ tranh

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hà Nội Lý Thị Thúy Hạnh trao Giải Nhì cho các tác giả

Điều thú vị của Cuộc thi đó là có rất đông các cháu thiếu niên, nhi đồng ở nhiều quốc tịch khác nhau tham gia, học sinh Park Eun Seo, quốc tịch Hàn Quốc nói: “Cháu đến từ Hàn Quốc sống cùng với gia đình ở Hà Nội. Hiện đang học tại Trường Song ngữ Quốc tế Horizon ở Quận Tây Hồ, cháu rất vinh dự được tham gia cùng các bạn Việt Nam và quốc tế tham gia cuộc thi này để vinh danh Hà Nội, Thành phố vì Hòa bình. Cháu cũng như các bạn đều muốn thể hiện ý tưởng mong muốn hoà bình trong các bức tranh vẽ của mình”.

Hơn 300 thiếu nhi thi vẽ tranh

Hàng trăm em thiếu nhi hào hứng tham gia Cuộc thi

Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hà Nội, Trưởng Ban giám khảo  Cuộc thi, hoạ sĩ Nguyễn Xuân Thuỷ cho biết: Ban giám khảo đánh giá cao kết quả của 56 tác phẩm được vào giải năm nay. Trong đó có 1 Giải Nhất, 5 Giải Nhì, 10 Giải Ba và 40 Giải Khuyến khích và giải phụ. Các em đã thể hiện được cách nhìn về một Hà Nội, một thành phố vì hoà bình, các tác phẩm có tư duy sáng tạo, thể hiện cụ thể sinh động từ màu sắc, bố cục và nội dung.

 

THUÝ HIỀN

Ý kiến bạn đọc