Khai mạc Triển lãm “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”

VHO - Sáng ngày 31.8, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở VHTT tỉnh đã khai mạc Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”.

Trước khi khai mạc Triển lãm, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế  cùng đại diện các Sở, ngành cũng đã dâng những đóa hoa tươi thắm lên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Khai mạc Triển lãm “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người” - Anh 1

Các đại biểu tham quan không gian triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”

Đây là sự kiện nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam; 54 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người” trưng bày, giới thiệu đến công chúng hơn 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật, tập trung phác họa chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những góc nhìn khác nhau về cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách sống của một vị lãnh tụ vĩ đại: tận tụy quên mình, kiên trung bất khuất vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc nhưng lại giàu lòng bác ái, thanh bạch, dung dị trong cuộc sống đời thường.

Qua từng phần trưng bày nội dung triển lãm, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh dần được khắc họa. Đó là vị lãnh tụ lỗi lạc đã sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng Trung ương Đảng trực tiếp chuẩn bị lực lượng cách mạng, lãnh đạo toàn dân tổng khởi nghĩa giành chính quyền, sáng lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa với bản Tuyên ngôn độc lập Người đọc tại quảng trường Ba Đình ngày 2.9.1945.

Người cùng Trung ương Đảng lãnh đạo cuộc đấu tranh giữ vững chính quyền cách mạng, làm nên một Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; lãnh đạo thực hiện cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Qua những gian khổ của chiến tranh, hình ảnh người cha già dân tộc luôn ân cần, giản dị, gần gũi đã in sâu vào tâm trí mỗi người dân Việt Nam và bạn bè yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Thừa Thiên Huế vinh dự và tự hào đã có những năm tháng tuổi thơ của Người được nuôi dưỡng lớn lên, từng bước trưởng thành với những hoạt động yêu nước đầu tiên. Triển lãm “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người” như một lời tri ân của những thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau đối với Bác kính yêu, góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người” sẽ mở cửa đón khách tham quan đến tháng 1.2024.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc