Triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam - Đẹp và thanh bình”

VHO - Ngày 29.8, Sở VHTTDL TP Cần Thơ tổ chức lễ khai mạc Triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam - Đẹp và thanh bình” và trưng bày chuyên đề “Âm thanh xưa”. Triển lãm ảnh phục vụ khách tham quan đến ngày 15.9 tại Bảo tàng TP Cần Thơ.

Triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam - Đẹp và thanh bình” - Anh 1

Thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm

Triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam - Đẹp và thanh bình” giới thiệu 70 hình ảnh, là những bằng chứng xác thực về chủ quyền biển đảo cũng như tiềm lực kinh tế, văn hóa và những nét đẹp yên bình của biển đảo Việt Nam; thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và những hoạt động thiết thực của cả nước nói chung, TP Cần Thơ nói riêng hướng về biển đảo quê hương.

Qua đó, giúp công chúng hiểu ý nghĩa về tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, tôn vinh, tri ân những cống hiến, đóng góp to lớn của các thế hệ cha anh và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. 

Trưng bày chuyên đề “Âm thanh xưa” giới thiệu với hơn 180 tư liệu, hiện vật, hình ảnh nhằm giới thiệu đến khách quan về âm thanh từ thiên nhiên, từ con người, từ các thiết bị… được sử dụng trong đời sống xã hội, cũng như sử dụng trong kháng chiến. Âm thanh còn là vũ khí sắc bén trên mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa, nhất là trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng của dân tộc, âm thanh của tiếng trống, mõ, chiêng, tiếng kèn, tiếng nhạc văn công, tiếng loa phát thanh đọc tin giải phóng… là hiệu lệnh, kêu gọi, thúc giục hùng tráng, để tuyên truyền, cổ vũ, động viên tinh thần quyết thắng của quân và dân ta, góp phần thắng lợi vĩ đại cuộc kháng chiến vệ quốc. 

Triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam - Đẹp và thanh bình” - Anh 2

Các đại biểu tham quan Triển lãm 

Trong cuộc sống, lao động sản xuất, âm thanh cũng rất đa dạng. Từ những âm thanh mộc mạc, giản dị được cảm nhận qua âm điệu, cảm xúc, tiếng nói, tiếng cười, những câu hò, tiếng hát, lời ru,… hay như tiếng rao của người bán hàng rong, tiếng tát nước, phát cỏ, khua mái chèo trên sông đến âm thanh các loại nhạc cụ, máy phát nhạc, máy động cơ,...

Triển lãm ảnh phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng TP Cần Thơ, sau đó sẽ số hóa nội dung gửi đến các quận, huyện để địa phương nghiên cứu tuyên truyền, phát huy bộ ảnh.

Bà Đào Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP Cần Thơ cho biết: “Triển lãm ảnh “Biển đảo Việt Nam - Đẹp và thanh bình” và trưng bày chuyên đề “Âm thanh xưa” nằm trong chuỗi hoạt động có ý nghĩa quan trọng của TP Cần Thơ nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. Trong khuôn khổ trưng bày, với mong muốn vun đắp cho các thế hệ trẻ tình yêu quê hương đất nước, hăng say sáng tạo, lao động trong sản xuất, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị di sản văn hóa của dân tộc". 

BÌNH THỦY

Ý kiến bạn đọc