Khai mạc triển lãm “Rong chơi miền nhớ”

VHO - Tối 23.8, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm chủ đề “Rong chơi miền nhớ” của nhóm Ba Cái Bông gồm các họa sĩ Đặng Thị Dương, Liêu Nguyễn Hướng Dương, Nguyễn Anh Đào. Triển lãm diễn ra trong tuần lễ từ 23-29.8.2023.

Khai mạc triển lãm “Rong chơi miền nhớ” - Anh 1

Triển lãm bày hơn 60 tranh với nhiều chất liệu

Triển lãm trưng bày hơn 60 tác phẩm của ba họa sĩ, gồm các chất liệu sơn dầu, sơn mài, acrylic, màu nước... Các tác phẩm là thành quả của những chuyến đi giao lưu quốc tế Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ... và trại sáng tác hằng năm ở Việt Nam do Hội Mỹ thuật TP.HCM tổ chức. Các họa sĩ đã cùng nhau trải nghiệm, vui chơi qua những miền đất xinh đẹp và các nền văn hóa độc đáo. Những vùng đất mới mẻ, tuyệt vời đó đã để lại cho các họa sĩ nhiều ấn tượng và là hành trang kỷ niệm đầy ắp cảm xúc để đi cùng năm tháng. Chúng là chất liệu để các họa sĩ vẽ nên những bức tranh muôn vàn sắc thái. 

Trong triển lãm lần này, nhóm họa sĩ cho biết muốn đánh dấu một chặng đường sáng tạo say mê và nhiệt huyết của mỗi cá nhân. Mặc dù, mỗi người là một con đường hội họa riêng, phong cách khác biệt, nhưng tựu trung lại là sự đồng cảm, đồng điệu, cùng nhau tạo nên cái đẹp, tạo nên nguồn cảm hứng, động lực để khích lệ nhau trên con đường sáng tạo nghệ thuật. 

Những bức tranh trong triển lãm lần này hầu như được vẽ lại từ những nơi các tác giả đã đi qua, gợi thấy lại nhiều kỷ niệm đẹp về thiên nhiên bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông, những mùa hoa, về thảo nguyên Mông Cổ rộng lớn, phố cổ đặc sắc ở miền quê nước Pháp, rặng núi tuyết hùng vĩ ở Ấn Độ, cùng phong cảnh và con người tuyệt vời ở Việt Nam... Ở đây, thiên nhiên, con người, vũ trụ luôn là nguồn cảm hứng vô tận để ba họa sĩ say mê sáng tạo, vẽ nên những bức tranh đầy tâm huyết để góp phần làm đẹp cho đời. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc