Triển lãm ảnh thành tựu 15 năm mở rộng địa giới hành chính Hà Nội

VHO - Sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính, Thủ đô Hà Nội đã thay đổi mạnh mẽ cả về quy mô, diện mạo với những thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực. Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô Hà Nội, giai đoạn 2008-2023” giới thiệu những những hình ảnh đẹp, ấn tượng, đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu to lớn, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia.

Ngày 29.5.2008, tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XII đã thông qua Nghị quyết số 15/2008/QH12 "Về việc điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội và một số tỉnh có liên quan", có hiệu lực từ ngày 1.8.2008.

Triển lãm ảnh thành tựu 15 năm mở rộng địa giới hành chính Hà Nội - Anh 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Đây là quyết định mang ý nghĩa lịch sử, thể hiện tầm nhìn chiến lược, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước. Sáng 1.8.2008, phát biểu tại kỳ họp hợp nhất HĐND thành phố Hà Nội và HĐND tỉnh Hà Tây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: "Việc mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội là một quyết định mang tầm vóc lịch sử, chẳng những vẫn giữ được thế "Rồng cuộn hổ ngồi, tiện hướng nhìn sông tựa núi" mà còn nâng lên một tầm vóc mới, cao hơn, bề thế hơn, vững chãi hơn dưới ánh sáng của thời đại mới - thời đại Hồ Chí Minh". Lời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng (nay là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) năm ấy đã được kiểm chứng sống động  trong thực tiễn cho thấy sự đúng đắn của một quyết định mang tính lịch sử.

Nhân dịp này, Sở VHTT Hà Nội tổ chức triển lãm Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội. Triển lãm giới thiệu những những hình ảnh đẹp, ấn tượng về Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước, với một diện mạo mới, đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu to lớn, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về VHO- Sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính, Thủ đô Hà Nội đã thay đổi mạnh mẽ cả về quy mô, diện mạo với những thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực. Triển lãm “Thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô Hà Nội, giai đoạn 2008-2023” giới thiệu những những hình ảnh đẹp, ấn tượng về Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước, với một diện mạo mới, đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu to lớn, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia,  văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế.

Triển lãm ảnh thành tựu 15 năm mở rộng địa giới hành chính Hà Nội - Anh 2

Các đại biểu tham quan khu trưng bày

Phát biểu tại triển lãm, bà Trần Vân Anh, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho rằng: Sự phát triển vượt bậc của Thủ đô trong 15 năm qua đã khẳng định tính đúng đắn, tầm nhìn chiến lược, ý nghĩa lịch sử, thực tiễn lâu dài của chủ trương mở rộng địa giới hành chính đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô trong thời kỳ công nghiệp hóa- hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Những thành tựu đó khẳng định những nỗ lực vượt bậc, là minh chứng sinh động và thuyết phục cho tinh thần đoàn kết, hợp tác và trách nhiệm, chủ động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền  và nhân dân Hà Nội trong quá trình xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

Nội dung trưng bày gồm hai phần: Diện mạo cùa mới của Thủ đô Hà Nội và Những thành tựu nổi bật của Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2008-2023. Đây là một trong chuỗi các hoạt động, sự kiện chào mừng kỷ niệm 15 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 của Quốc hội khóa XII về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, triển lãm góp phần khơi dậy niềm tự hào, động viên cán bộ đảng viên và nhân dân đoàn kết, chung sức đồng lòng, với quyết tâm không ngừng nghỉ, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc