Phát động cuộc thi ảnh “Huế - Vùng đất thân thiện”

VHO - UBND TP.Huế vừa phát động cuộc thi ảnh thời sự, nghệ thuật với chủ đề “Huế- Vùng đất thân thiện” nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp về văn hóa, nếp sống văn minh, cảnh quan môi trường và con người Huế đến với du khách trong nước và quốc tế.

Phát động cuộc thi ảnh “Huế - Vùng đất thân thiện” - Anh 1

Dòng sông Hương ban đêm là điểm nhấn của Huế

Cuộc thi dành cho các cá nhân, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên toàn quốc, không hạn chế số lượng tác phẩm. Ban Tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 15.10, và sẽ tổ chức tổng kết, trao giải vào cuối tháng 11.2023.

Ban Tổ chức mong muốn tìm kiếm những tác phẩm chuyển tải các nội dung về nếp sống văn minh, tính cách con người Huế; khắc họa những nét đặc trưng về không gian cảnh quan, môi trường xanh- sạch- sáng của Huế; vẻ đẹp của sông Hương hiền hòa, thơ mộng; những khám phá, trải nghiệm của du khách với cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa, lễ hội, làng nghề, ẩm thực xứ Huế… Qua đó, chuyển tải thông điệp về môi trường an toàn, con người Huế thân thiện, mến khách.      

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ trao một giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, hai giải Nhì trị giá 7 triệu đồng/giải, ba giải Ba trị giá 5 triệu đồng/giải và các giải Khuyến khích cùng giấy chứng nhận. Ngoài ra, các tác phẩm ảnh được chọn trưng bày triển lãm sẽ được hưởng chế độ nhuận ảnh theo quy định. Ban Tổ chức cũng sẽ sử dụng ảnh dự thi để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Huế.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc