Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Trao giải chương trình “Tìm hiểu mỹ thuật Việt Nam”

Thứ Năm 22/12/2022 | 17:57 GMT+7

VHO- Lễ trao giải chương trình “Tìm hiểu mỹ thuật Việt Nam” đã được Bảo tàng Mỹ thuật tổ chức sáng ngày 22.12 tại Hà Nội. Chương trình do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Công ty ATCOM tổ chức với mục đích đưa Bảo tàng đến gần hơn với công chúng, lan tỏa tình yêu nghệ thuật và góp phần nâng cao kiến thức mỹ thuật cho công chúng yêu nghệ thuật nói chung, đặc biệt là học sinh, sinh viên trong các trường học trên khắp cả nước.

Lãnh đạo Bảo tàng trao  giải thưởng cho thí sinh đoạt giải

 Phát biểu tại lễ trao giải, TS. Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cho biết,  cách đây hơn 1 tháng, vào ngày 16.11.2022, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Chương trình “Tìm hiểu mỹ thuật Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến. Chương trình do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Công ty ATCOM tổ chức với mục đích đưa Bảo tàng đến gần hơn với công chúng, lan tỏa tình yêu nghệ thuật và góp phần nâng cao kiến thức mỹ thuật cho công chúng yêu nghệ thuật nói chung, đặc biệt trọng tâm là học sinh, sinh viên trong các nhà trường trên khắp cả nước (từ cấp phổ thông cơ sở).

Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh phát biểu tại lễ trao giải

Đợt 1 của Chương trình được bắt đầu ngày 23.11.2022, kết thúc ngày 10.12.2022 với 02 vòng chơi. Đợt 2 được mở rộng cho đại chúng từ ngày 3.12.2022 và dự kiến tổng kết vào tháng 6.2023, nhân dịp kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
Theo TS. Nguyễn Anh Minh, kết thúc đợt 1, chương trình đã bước đầu thu hút sự quan tâm, chú ý của các nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên. Những con số thống kê mà BTC công bố dù còn khiêm tốn nhưng đã chứng tỏ sự quan tâm của công chúng dành cho mỹ thuật Việt Nam là rất lớn, đồng thời chứng tỏ hướng đi mới của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là đúng đắn. 

Tại lễ trao giải thưởng 

Ông Minh cho rằng, trong thời kỳ hội nhập, nhất là trong kỷ nguyên 4.0, khi các học sinh, sinh viên- những chủ nhân tương lai của đất nước, những công dân toàn cầu tương lai – dành sự quan tâm, tìm hiểu nền nghệ thuật nước nhà thì đó chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của những thầy cô giáo giảng dạy mỹ thuật trong nhà trường, cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa nói chung, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nói riêng.

Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam Nguyễn Anh Minh trao giải cho đơn vị có nhiều người tham gia nhất tại chương trình

“Chính những di sản mỹ thuật mà Bảo tàng đang nắm giữ phần nào cung cấp cho các em những kiến thức, hiểu biết, góp phần tạo nên điểm tựa vững chắc nâng bước cho các em trong hành trình đi tới tương lai. Chúng tôi rất vui mừng vì chương trình “Tìm hiểu mỹ thuật Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến của chúng tôi đã góp phần vào sứ mệnh giáo dục cao cả ấy…”, Giám đốc Bảo tàng bày tỏ.
  Sau đợt trao giải, Bảo tàng sẽ tiếp tục tổng kết, rút kinh nghiệm và cải tiến, nâng cấp để chương trình đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của công chúng. Bên cạnh chương trình mở cho đại chúng, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp đưa chương trình này đến với các nhà trường để cùng triển khai tới các em học sinh. 

THẢO NGUYÊN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top