Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Trưng bày chuyên đề "Người cộng sản Lê Hồng Phong và những ngày nơi địa ngục trần gian Côn Đảo"

Thứ Hai 29/08/2022 | 15:30 GMT+7

VHO- Triển lãm chuyên đề “Người cộng sản Lê Hồng Phong và những năm tháng nơi địa ngục trần gian Côn Đảo” là một trong những hoạt động mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, thiết thực kỷ niệm 120 năm ngày sinh và 80 năm ngày mất của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Từ ngày 28.8 đến hết ngày 6.9, tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), Trung tâm Bảo tồn Di tích quốc gia Côn Đảo phối hợp với Ban Quản lý Di tích Nghệ An tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Người cộng sản Lê Hồng Phong và những năm tháng nơi địa ngục trần gian Côn Đảo”. 
Đồng chí Lê Hồng Phong là một nhà quân sự tài ba, một trí thức lỗi lạc, một lãnh tụ kiệt xuất của Đảng đã cống hiến trọn đời mình cho cách mạng Việt Nam và phong trào cách mạng Nam Kỳ. Những năm tháng hoạt động ở nước ngoài, trong nước và thời gian bị khổ sai, tra tấn tại địa ngục trần gian Côn Đảo, đồng chí Lê Hồng Phong đã thể hiện tinh thần kiên trung, bất khuất, một lòng thủy chung son sắt vì lý tưởng của Đảng. Cuộc đời, sự nghiệp cách mạng hơn 20 năm của cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong gắn liền với nhiều địa danh, tuy nhiên hai mảnh đất Nghệ An và Côn Đảo có ý nghĩa đặc biệt, là nơi lưu giữ những hình ảnh, ký ức về cuộc đời của đồng chí.

Côn Đảo từng được coi là “địa ngục trần gian” với chế độ lao tù tàn bạo của chủ nghĩa thực dân nhưng là biểu tượng bất diệt cho ý chí, nghị lực kiên cường bất khuất của các chiến sỹ cách mạng Nghệ Tĩnh nói riêng và hàng ngàn người con ưu tú của Việt Nam, trong đó có đồng chí Lê Hồng Phong. Những ngày tháng bị đày ải, tra tấn ở Côn Đảo không khuất phục được tinh thần của người cộng sản Lê Hồng Phong. Ngược lại, mảnh đất này còn góp phần minh chứng quá trình hoạt động không mệt mỏi, tinh thần ý chí kiên cường, thủy chung son sắt một lòng vì lý tưởng cách mạng, vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân của đồng chí.

Triển lãm có ý nghĩa giúp người dân và du khách hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Hồng Phong

Với 40 năm tuổi đời, gần 20 năm hoạt động cách mạng liên tục, sôi nổi, tên tuổi của đồng chí Lê Hồng Phong gắn liền với trang sử hào hùng của dân tộc ta. Cuộc đời của đồng chí là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, tình yêu gia đình thắm thiết, yêu đất nước, trọn đời hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân.
Triển lãm chuyên đề “Người cộng sản Lê Hồng Phong và những năm tháng nơi địa ngục trần gian Côn Đảo” với hơn 200 tư liệu và hình ảnh quý, triển lãm đã tái hiện lịch sử nhà tù Côn Đảo, truyền thống đấu tranh cách mạng giai đoạn 1862-1975; vai trò của đồng chí Lê Hồng Phong tại nhà tù Côn Đảo và thành tựu phát triển của Côn Đảo. Thông qua hoạt động này nhằm giúp người dân và du khách hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Hồng Phong; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chiến sỹ kiên cường của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.  

PHẠM NGÂN                                    

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top