Họa sĩ nhí trải nghiệm tại Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại

VH- Chương trình trải nghiệm dành cho những năng khiếu mỹ thuật nhỏ tuổi của Tập đoàn Giáo dục Mastermind vừa được tổ chức tại Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại (VICAS ART STUDIO, Viện VHNT Quốc gia Việt Nam). Đây là mô hình được đánh giá là gợi ý lý tưởng cho việc mở rộng các hình thức đào tạo năng khiếu nghệ thuật đối với các tài năng nhí.

Họa sĩ nhí trải nghiệm tại Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại - Anh 1

Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại và Tập đoàn Giáo dục Mastermind phối hợp tổ chức. Tại đây, các nhóm vẽ gồm nhiều học sinh nhỏ tuổi có năng khiếu hội họa đã có cơ hội học hỏi, giao lưu, tương tác cùng các họa sĩ nhiều kinh nghiệm, uy tín trong không gian triển lãm của Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại. Các em cũng được xem nhiều tác phẩm hội họa được trưng bày tại triển lãm Go Go 2018 đang diễn ra tại đây. Không gian giàu chất nghệ thuật này cũng góp phần định hướng tốt cho sự phát triển năng khiếu của các tài năng mỹ thuật nhỏ tuổi.

Cô giáo Quách Thị Hằng, phụ trách lớp mỹ thuật chia sẻ, chương trình trải nghiệm cùng các họa sĩ là cơ hội để các em học sinh có thể bộc lộ rõ rệt hơn cá tính, phong cách và đam mê sáng tạo của mình. Trước đây, nhằm phát triển những năng khiếu hội họa nhỏ tuổi, dự án mỹ thuật này cũng thường xuyên tổ chức các chương trình ký họa thực tế cho các em. “Thông qua các hình thức trải nghiệm, lớp học đã khơi gợi sự hứng khởi khi chính những bức tranh được các em vẽ sẽ được trưng bày, triển lãm và đấu giá từ thiện…”, cô Quách Thị Hằng cho biết.

Phát triển các tài năng nghệ thuật nhí cũng là mô hình được đánh giá cao về hiệu quả thực tế. Cũng theo giáo viên Quách Thị Hằng, bằng ngôn ngữ nghệ thuật, các môn học năng khiếu đã khám phá nhiều tài năng tiềm ẩn ở các em nhỏ, thậm chí cảm hóa, giúp đỡ nhiều học sinh tự kỷ, tăng động có thể làm chủ bản thân để có kết quả học tập tốt. Bên cạnh những môn học văn hóa, các lớp năng khiếu hội họa, âm nhạc, thời trang cũng là mô hình cung cấp cho các em nhỏ và gia đình những định hướng phát triển tài năng nghệ thuật. Đó cũng là những cánh cửa mở rộng cho tương lai của các em sau này.

Bà Phan Thu Hằng (Giám đốc Cty CP VHNT Thonart) cho biết, thông qua những chương trình trải nghiệm thực tế, các đơn vị gồm Thonart, Tập đoàn Mastermind và Viện Giao lưu văn hóa Việt - Ý hướng đến việc thành lập Trung tâm giao lưu ươm mầm tài năng trẻ, đối tượng là các em nhỏ. “Chúng tôi mong muốn gửi gắm thông điệp rằng có nhiều ngưỡng cửa để bước vào đời, không nhất thiết là cánh cửa đại học. Theo đó, các em sẽ có cơ hội được đào tạo các chuyên ngành nghệ thuật như thời trang, mỹ thuật, ẩm thực, cơ khí…”, bà Phan Thu Hằng cho biết. 

Phương An

Ý kiến bạn đọc