Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Triển lãm “Chuối rừng” của họa sĩ Trần Ngọc Hưng

Thứ Tư 19/09/2018 | 10:00 GMT+7

VH- Triển lãm “Chuối rừng” của họa sĩ Trần Ngọc Hưng diễn ra từ 18-29.9 tại 49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Triển lãm do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội tổ chức.

 Một tác phẩm tại triển lãm

Triển lãm giới thiệu 38 tác phẩm vẽ bằng bột màu trên giấy Dó mô tả vẻ đẹp kiêu sa và lạ nhưng cũng rất đỗi thân quen của hoa chuối rừng. Những bông hoa đa sắc màu biến hóa liên tục khi thì rực rỡ khoe sắc, khi thì e ấp, thấp thoáng, ẩn hiện trong màu xanh của núi rừng bát ngát. Triển lãm sẽ góp một phần công sức vào việc đưa giấy Dó trở lại với cuộc sống văn hóa đầy sôi động của người dân Việt Nam, giới thiệu những họa sĩ trẻ tài năng của Việt Nam, đồng thời tăng cường hơn nữa giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước thông qua những nét tương đồng về văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Bà Park Hyejun, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết: “Tôi chưa bao giờ có dịp ngắm nhìn những bông hoa chuối rừng ở Việt Nam. Nhưng qua những tác phẩm hội họa của họa sĩ Trần Ngọc Hưng, tôi cảm nhận được vẻ đẹp đặc sắc, cuốn hút của loài hoa này. Đặc biệt, tôi rất ngạc nhiên khi được biết giấy Dó giống như giấy Hanji của Hàn Quốc đã góp phần tạo nên sự hấp dẫn của từng tác phẩm. Tôi mong rằng, đây sẽ là cơ hội để người dân hai nước thêm trải nghiệm, khám phá những nét đẹp bình dị của thiên nhiên dưới bàn tay tài hoa của người họa sĩ”.

P.V

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top