Phim "Sáng đèn" trở lại rạp

VHO - Ngày 20.3, phim Sáng đèn (đạo diễn Hoàng Tuấn Cường) đã có buổi chiếu sớm cho báo chí và truyền thông trước khi chính thức trở lại màn ảnh rộng từ ngày 22.3 tới.

Phim

Gánh hát Viễn Phương đã “sáng đèn” trở lại

Trước đó, vào ngày 11.2 (mùng 2 Tết Giáp Thìn), sau hai ngày công chiếu, nhà sản xuất Sáng đèn bất ngờ thông báo rời rạp, rút khỏi đường đua phim Tết và thông báo sẽ ra rạp trở lại vào ngày 22.3. Việc phim dời lịch chiếu để tránh đối đấu với những đối thủ mạnh như Mai hay Gặp lại chị bầu.

Trước lúc phim chiếu, ê-kíp Sáng đèn đã gặp gỡ và chia sẻ cùng khán giả các thông tin xung quanh bộ phim cũng như tâm trạng khi phim ra rạp trở lại. Các nghệ sĩ không giấu được niềm vui khi cuối cùng gánh hát Viễn Phương (bối cảnh chính của phim) cuối cùng đã “sáng đèn” trở lại.

Tuy nhiên, nếu việc phim dời lịch chiếu Tết để tránh đối đấu với những đối thủ phim Việt nặng ký thì ở thời điểm hiện tại, Sáng đèn sẽ gặp những đối thủ "bom tấn" quốc tế như Dune 2, Kung Fu Panda 4, Exhuma: Quật mộ trùng ma vẫn chưa rời rạp thì Godzilla x KongGhost Buster đã sắp cập bến vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Tuy nhiên, với nội dung tốt, xúc động và hoài cổ, bộ phim hứa hẹn  có cơ hội vươn lên nhờ sự ưu ái của khán giả dành cho phim. 

Chuyện phim lấy bối cảnh vào những năm 1994, lúc bấy giờ đoàn hát cải lương chính thống, được khán giả săn đón, Thanh khi đó là một cậu bé 10 tuổi làm nghề bắt cá trên sông đã bất chấp nguy hiểm, ôm giữ bằng được bàn thờ Tổ và sau đó được ông Bầu đoàn hát nhận nuôi theo đoàn. Kiều Trúc Linh, một cô bé 9 tuổi xinh xắn, là con gái của cô đào hát nổi tiếng Kiều Trúc Lệ. Vì cứu con nên Trúc Lệ đã hy sinh thân mình…

Mười năm sau, tình trạng ế khách kéo dài dù chủ đoàn đã dùng đủ mọi cách từ một đoàn cải lương chính thống, giờ trở thành một đoàn tạp kỷ có xiếc có lô tô ca nhạc, riêng tuồng hát thì chỉ còn trích đoạn và tân cổ giao duyên. Mặc dù tất cả mọi người đã đồng lòng cố gắng nhưng vẫn không cải thiện được tình hình bao nhiêu, vẫn cảnh ế khách, thu nhập vẫn eo hẹp.

Mặc dù phải vật lộn với hoàn cảnh khó khăn của đoàn hát nhưng tình yêu nghề, tình yêu đôi lứa vẫn luôn được đề cao trong mỗi cá nhân. Tiêu biểu là mối tình đẹp trong sáng của Thanh và Linh; mối tình sâu đậm được xây đắp qua năm tháng nhưng cuối cùng phải chia lìa của Phi Khanh và Kim Yến. Chuyện đoàn hát lại tiếp tục xảy ra những tình cảnh không ai ngờ tới, để rồi cuối cùng họ vấn tiếp tục cùng nhau đi tiếp trên con đường nghệ thuật mình đã chọn, giá trị cốt lõi của sân khấu trong tâm những con người ăn cơm tổ vẫn còn mãi.

Phim Sáng đèn quy tụ dàn diễn viên lĩnh vực sân khấu khá đông đảo: NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ cải lương Chí Tâm, Bạch Công Khanh, Trúc Mây, NSƯT Kim Tử Long, NSND Hồng Vân, NSƯT Lê Thiện, Bạch Long, Kim Huyền…

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc