8 thí sinh giành chiến thắng tại Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024

VHO – Đêm chung kết Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024 do Viện phát triển Giáo dục và Văn hoá Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hoá Cơ sở (Bộ VHTTDL) tổ chức diễn ra tối 24.3, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã thành công tốt đẹp. BTC đã tìm ra được 8 thí sinh giành chiến thắng của 8 bảng đấu khác nhau.

8 thí sinh giành chiến thắng tại Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024 - Anh 1

Các thí sinh giành chiến thắng tại Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024

Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi piano chuyên nghiệp dành cho lứa tuổi từ 5-19 tuổi được tổ chức rộng khắp trên toàn quốc. Được chia thành 5 bảng chuyên và không chuyên theo độ tuổi, cuộc thi mong muốn lan toả tình yêu âm nhạc đến với học sinh và phụ huynh yêu thích bộ môn Piano.

Diễn ra từ ngày 2.1.2024 đến hết ngày 24.3.2024, Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024 trải qua các bao gồm: Vòng loại - Tìm kiếm tài năng, Vòng Bán kết - Tỏa sáng và Vòng Chung kết.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng BTC cuộc thi, Chủ tịch Viện phát triển Giáo dục và Văn hoá Việt Nam cho biết, ngay từ khi phát động, cuộc thi đã thu hút gần 2.000 thí sinh tham dự, trong đó có 1.042 thí sinh đủ điều kiện tham gia vòng loại. 517 thí sinh bước vào vòng Bán kết.

Vòng Bán được được chia ra thành 2 khu vực là miền Nam và miền Bắc. Trong đó miền Nam có 166 thí sinh tranh tài vào ngày 10.03.2024 tại phòng hòa nhạc Học Viện Âm nhạc TP.HCM. Miền Bắc có 351 thí sinh tranh tài vào ngày 16-17.03.2024 tại phòng hòa nhạc Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Tối ngày 24.3, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi. 116 thí sinh đã mang đến những phần trình diễn xuất sắc trong sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả.

Trải qua gần 4 tiếng, BTC đã tìm ra được 8 thí sinh giành chiến thắng của 8 bảng đấu khác nhau, gồm Võ Giáp Phong, Nguyễn Thạc Hoàng, Trần Thanh Mai, Nguyễn Đình Bảo Khánh, Lê Đức Bảo Minh, Trần Ngọc Anh, Vũ Anh Kiệt, Vũ Ánh Hằng Nga. Thí sinh Nguyễn Minh Dũng đạt giải Thí sinh Truyền Cảm hứng.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng BTC cuộc thi cho biết: “Đêm chung kết đã diễn ra thành công tốt đẹp với những màn trình diễn ấn tượng của các em, từ các tác phẩm kinh điển cho đến cả những bài dân ca Việt Nam được biến tấu. Ngoài phần thưởng dành cho người chiến thắng, sau cuộc thi, ban tổ chức sẽ tạo cơ hội giúp các em được cọ sát với nghề”.

Cụ thể, BTC sẽ tổ chức các mini concert nhằm tạo sân chơi biểu diễn, nâng cao trình độ và giúp các bạn nhỏ tự tin phát triển toàn diện. Thời gian tổ chức bắt đầu vào ngày 6.4 tới đây, tại Mỹ Đình, Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết thêm: “Dù là năm đầu tiên nhưng cuộc thi đã nhận được sự quan tâm ủng hộ từ các nhà giáo dạy piano lẫn cha mẹ học sinh. Chúng tôi tự tin đây là một cuộc thi chuyên nghiệp, tổ chức quy mô khi thành viên ban giám khảo đều là những nhà giáo, nghệ sĩ uy tín và nổi tiếng. Tôi hy vọng, cuộc thi này sẽ tạo ra một sân chơi dành cho các bạn trẻ đã và đang theo đuổi con đường âm nhạc, đặc biệt là dành riêng cho bộ môn Piano. Ý nghĩa cao đẹp hơn, tôi mong thông qua cuộc thi, chúng ta sẽ phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng âm nhạc hướng tới sự chuyên nghiệp theo xu thế chung của xã hội”.

Ông Tuấn chia sẻ, bắt đầu từ những năm sau, BCT sẽ cố gắng tổ chức cuộc thi thường niên để tiếp tục khích lệ niềm đam mê âm nhạc của các bạn trẻ.

QUANG ANH

Ý kiến bạn đọc