Tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam

VHO – Hội LHPN Việt Nam vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam với sự phối hợp của Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, thông qua cuộc thi để vận động các nhạc sĩ chuyên và không chuyên sáng tác các ca khúc, tác phẩm âm nhạc ca ngợi phụ nữ, người mẹ Việt Nam, trong đó có mẹ đỡ đầu.

Tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam - Anh 1

Mẹ đỡ đầu cũng được ca ngợi trong ca khúc dự thi 

Các tác phẩm dự thi là các ca khúc thể hiện được đức tính tốt đẹp của người phụ nữ, người mẹ Việt Nam, đặc biệt gắn với việc ca ngợi, tôn vinh giá trị của người phụ nữ, người mẹ với tinh thần sẵn sàng sẻ chia, gánh vách trách nhiệm xã hội thời kỳ hậu covid -19. Đồng thời đề cao vai trò người mẹ trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội, đất nước trong bối cảnh xã hội mới.

Đối tượng dự thi là các nhạc sĩ chuyên và không chuyên, là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước; không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp; là tác giả của các tác phẩm âm nhạc phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Khuyến khích các tác giả trẻ, sinh viên các trường âm nhạc nghệ thuật, những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Tác phẩm dự thi có thể là các ca khúc mới sáng tác, theo phong cách âm nhạc truyền thống và hiện đại; khuyến khích các ca khúc mới thuộc dòng nhạc trẻ, hiện đại, tiếp cận giới trẻ.

Theo kế hoạch, lễ phát động và giới thiệu về cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 1. 2024 cùng nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá, trại sáng tác, triển lãm, đi điền dã sáng tác cho các tác giả… Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi sau khi phát động đến ngày 31.7.2024.

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, và các giải khác cho hạng mục giải thưởng chung và hạng mục giải thưởng về Mẹ đỡ đầu. Dự kiến lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.2024.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc