Chung kết Hội thi văn nghệ “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp”

VHO- Tối ngày 13.10, Nhà Văn hoá Phụ nữ TP.HCM đã tổ chức vòng chung kết và trao giải Hội thi văn nghệ quần chúng với chủ đề “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp” năm 2023. Hội thi đã mang đến một sân chơi hấp dẫn cho các câu lạc bộ, đội, nhóm, cá nhân… yêu thích ca hát, tạo cơ hội kết nối, giao lưu, học hỏi, thể hiện bản thân qua lời ca tiếng hát, đóng góp vào phong trào văn hóa văn nghệ của TP.HCM nói chung và Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM nói riêng.

Chung kết Hội thi văn nghệ “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp” - Anh 1

Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu với phần múa phụ họa

Sau một thời gian phát động, BTC đã nhận được 185 tiết mục tham gia ở các thể loại: đơn ca, song ca, tam ca và tốp ca đến từ các Trung tâm Văn hoá, Hội Liên hiệp Phụ nữ các quận, huyện, sinh viên các trường cao đẳng, đại học, các câu lạc bộ, đội, nhóm… trên địa bàn thành phố. Qua 3 đêm sơ tuyển, từ ngày 4 đến 6.10, BTC đã chọn được 30 tiết mục đặc sắc nhất tham gia vòng chung kết và trao giải thưởng.

Đại diện BGK, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến cho biết, với niềm đam mê ca hát, trong đêm chung kết, các thí sinh đã rất cố gắng để thể hiện phần dự thi của mình được tốt nhất, qua những tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa trong sáng, thủy chung; ca ngợi tinh thần lao động hăng say trong công cuộc xây dựng cuộc sống mới; ca ngợi những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam… Không chỉ thế hiện tốt qua phần ca hát, các tiết mục còn được dàn dựng công phu với sự hỗ trợ của các nhóm múa, góp phần làm đa dạng, hấp dẫn, cuốn hút người xem.

Chung kết Hội thi văn nghệ “Tiếng hát từ ngôi nhà của phái đẹp” - Anh 2

Thể loại đơn ca thu hút được đông đảo thí sinh tham gia

Có thể thấy, hội thi là sân chơi cho tất cả các câu lạc bộ, đội, nhóm, cá nhân… yêu thích ca hát có dịp giao lưu, học hỏi, thể hiện bản thân qua lời ca tiếng hát, qua đó kịp thời phát hiện những giọng ca hay, phong cách biểu diễn tốt đóng góp vào phong trào văn hóa văn nghệ của thành phố.

Kết quả chung cuộc, BTC đã chọn ra các tiết mục xuất sắc nhất để trao các giải thưởng. Trong đó, ở 2 thể loại song/tam ca và tốp ca, mỗi thể loại có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba. Riêng thể loại đơn ca, ở mỗi bảng, bảng A (dành cho thí sinh từ 10 đến 40 tuổi), bảng B (dành cho thí sinh từ 41 tuổi trở lên) có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba. Bên cạnh đó, BTC cũng trao 18 giải Khuyến khích cho thể loại đơn ca và song/tam ca.

THẢO MY

Ý kiến bạn đọc