Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc năm 2023: Cần được tuyên truyền sâu rộng

VHO- Sau ba đợt tổ chức Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi thành công tốt đẹp tại các tỉnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu với sự tham gia của 777 diễn viên thuộc 54 tỉnh, thành phố trên cả nước, tới đây, 20 đoàn giành giải A sẽ sẵn sàng tinh thần bước vào Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc năm 2023.

Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc năm 2023: Cần được tuyên truyền sâu rộng - Anh 1

 Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy tại buổi làm việc với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam

Tại buổi làm việc với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam vừa qua, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của BTC Liên hoan cũng như nhiệt huyết của các diễn viên nhằm mang tới những tiết mục hay, chất lượng và cả sự hứng khởi cho khán giả. Tới thời điểm này, trước khi diễn ra Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc, BTC đã có thể tự tin khẳng định chất lượng của các chương trình, tiết mục dự thi sắp tới. Có thể nói, Liên hoan là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích để người cao tuổi nêu gương sáng cho con cháu về tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”; tích cực hăng say rèn luyện để sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội; khơi dậy, lan tỏa phong trào văn hóa văn nghệ, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc và truyền dạy cho thế hệ trẻ.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ cho biết, Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi Việt Nam đã diễn ra tại 3 khu vực: Các tỉnh, thành phố phía Bắc (tổ chức tại Hà Tĩnh từ 28-30.9); Các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên (tại Khánh Hòa từ 5-8.10); Các tỉnh, thành phía Nam (tại Bà Rịa - Vũng Tàu từ 13-15.9). Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và các tỉnh nơi diễn ra sự kiện đã phối hợp chặt chẽ, huy động sự vào cuộc của lãnh đạo các Sở, ngành liên quan, sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên, người cao tuổi và nhân dân địa phương. Đến thời điểm này, 20 đơn vị giành giải A toàn đoàn tại 3 khu vực đã sẵn sàng bước vào Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc năm 2023.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình khẳng định, đây là năm đầu tiên Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức Liên hoan với quy mô rộng khắp, sôi động ở tất cả các cấp, các địa phương. Những chương trình, tiết mục tham gia Liên hoan đều tập trung hướng tới chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu Tổ quốc, quê hương, truyền thống hào hùng của dân tộc, thành tựu đổi mới của đất nước; ca ngợi truyền thống Hội Người cao tuổi Việt Nam và những đóng góp của người cao tuổi trong công cuộc xây dựng Bảo vệ tổ quốc, trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”.

Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi toàn quốc năm 2023: Cần được tuyên truyền sâu rộng - Anh 2

 Đoàn văn nghệ NCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tiết mục “Mẹ Âu Cơ”

Cùng phối hợp với Hội Người cao tuổi tổ chức Liên hoan, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Vi Thanh Hoài khẳng định: “Hội có cách làm rất kinh nghiệm và trách nhiệm cao. Đặc biệt, khâu chấm giải, trao giải rất chặt chẽ, thấu tình đạt lý; diễn viên và các đơn vị tham gia đều cảm thấy phấn khởi, hào hứng. Về phía Cục Văn hóa Cơ sở cũng đã sẵn sàng phối hợp để tổ chức cho Liên hoan toàn quốc 2023 từ ngày 26-28.10. Lễ khai mạc và biểu diễn vào tối 26.10 sẽ diễn ra tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam; Lễ tổng kết vào tối 28.10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nghệ thuật chào mừng đặc biệt sẽ được các đạo diễn, biên đạo, nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng tham gia dàn dựng ở cả Lễ khai mạc và Lễ bế mạc. Dự kiến sẽ có sự tham gia của các NSND: Quang Thọ, Thu Hiền, Trung Đức, Bích Việt, Rơ Chăm Pheng, Hà Vy, Mạnh Hà...; các NSƯT: Dương Minh Đức, Mạnh Chung, Thanh Vinh, Thanh Xuân, Minh Phương, Thu Trang...

Kết luận buổi làm việc với BTC Liên hoan, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đề nghị cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan để tổ chức thành công sự kiện, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo không khí vui tươi cho người cao tuổi khi tham gia. Đồng thời, BTC cũng cần có sự chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tham gia bám sát nội dung của Kế hoạch, đảm bảo chất lượng nghệ thuật. Thứ trưởng nhấn mạnh, Liên hoan cần được tuyên truyền sâu rộng để tạo hiệu ứng, khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội Người cao tuổi Việt Nam nói riêng và cộng đồng người cao tuổi toàn quốc nói chung. 

 THÚY HIỀN

Ý kiến bạn đọc