Nghệ sĩ quốc tế Kenny G tham gia dự án âm nhạc do Báo Nhân Dân khởi xướng

VHO - Chiều 9.10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức họp báo công bố đêm nhạc Kenny G Live in Vietnam sẽ diễn ra vào tối 14.11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Đêm nhạc mở màn cho dự án âm nhạc quốc tế hoạt động vì cộng đồng tại Việt Nam với chủ đề Good moring Vietnam do Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam khởi xướng.

Nghệ sĩ quốc tế Kenny G tham gia dự án âm nhạc do Báo Nhân Dân khởi xướng - Anh 1

Toàn cảnh buổi họp báo

Dự án âm nhạc Good morning Vietnam dự kiến sẽ được tổ chức thường niên không chỉ với mục đích lan toả âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam mà còn mang giá trị nhân văn bởi toàn bộ số tiền bán vé được sử dụng vào mục đích thiện nguyện.

Tại buổi công bố chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết, dự án âm nhạc Good morning Vietnam dự kiến sẽ được tổ chức thường niên không chỉ với mục đích lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam mà còn mang giá trị nhân văn.

"Tiếp nối tinh thần cống hiến vì cộng đồng đã trở thành truyền thống của Báo Nhân Dân, chúng tôi muốn mở rộng quy mô và mang đến màu sắc tươi mới, mời gọi các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế cùng tham gia hoạt động vì cộng đồng của báo, đồng thời, giúp quảng bá cho hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp", nhà báo Lê Quốc Minh chia sẻ.

Ông Lê Quốc Minh cũng cho biết, chủ đề Good morning Vietnam (Chào Việt Nam) là từ rất dễ thương, khi người nước ngoài đến VN thấy vẻ đẹp con người, đất nước Việt Nam thì vẫn nói câu “Good morning Vietnam” và cũng là lời chào ra thế giới.

Chương trình lần này, Ban tổ chức đã mời nghệ sĩ saxophone Kenny G. Kenny G được công chúng biết đến là nghệ sĩ saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng Smooth Jazz, R&B, Pop và Latin đã làm lay động hàng triệu trái tim người yêu nhạc trên thế giới suốt hơn 30 năm qua.

Kenny G nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất của mọi thời, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới. Hiếm có nghệ sĩ chơi nhạc cụ nào được hầu hết các ca sĩ tên tuổi ở nhiều thể loại âm nhạc mời hợp tác như Kenny G, từ Andrea Bocelli, Frank Sinatra, Natalie Cole, Michael Bolton đến Celine Dion, Toni Braxton, DJ Jazzy Jeff & The Fresh Prince, Natalie Cole, Michael Bolton, George Benson...

Năm 1994, Kenny G đoạt giải Grammy với tác phẩm Forever in love và là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới được ghi vào sách Kỷ lục Guinness bằng việc chơi một nốt lâu nhất bằng saxophone trong 45 phút 47 giây. Năm 1997, Kenny G chính thức được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood với một ngôi sao mang tên mình.

Đối với công chúng Việt Nam, Kenny G là cái tên vô cùng quen thuộc, âm nhạc của Kenny G đã đi sâu vào tiềm thức và trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong thập niên 1990.

Nghệ sĩ quốc tế Kenny G tham gia dự án âm nhạc do Báo Nhân Dân khởi xướng - Anh 2

Kenny G từng đến Việt Nam biểu diễn cách đây 7 năm. Ảnh: Daily Mail

Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam, Giám đốc sản xuất chương trình cho biết, việc mời được nghệ sỹ saxophone Kenny G sang Việt Nam biểu diễn là một điều không hề dễ dàng vì các nghệ sỹ quốc tế có lịch trình dày đặc và để khớp được lịch biểu diễn tại Việt Nam trong tour lưu diễn cá nhân nghệ sỹ là cả một vấn đề lớn.

Đơn vị tổ chức phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu khắt khe về âm thanh, ánh sáng và hệ thống thiết bị phụ trợ phải đạt tầm quốc tế. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình cũng đã gửi một số tác phẩm âm nhạc dân gian để Kenny G chọn một tác phẩm rồi chuyển thể sang Smooth Jazz để biểu diễn trong đêm nhạc tới.

Ông Nguyễn Thùy Dương cũng cho biết thêm, Kenny G Live in Vietnam sẽ diễn ra với thời lượng hơn 2 tiếng đồng hồ theo đúng format biểu diễn của nghệ sĩ Kenny G tại các sân khấu lớn trên thế giới. Theo đó, Kenny G cùng với ban nhạc đồng hành sẽ chơi live toàn bộ những nhạc khúc nổi tiếng nhất trong suốt những năm qua như: Going home, Havana, Romeo & Juliet, My heart will go on...

“Đối với âm nhạc của Kenny G - dòng nhạc mà thanh âm được phát ra từ nhạc cụ, không có sự can thiệp của điện tử, nên làm sao tái hiện lại tiếng kèn một cách trung thực nhất là yêu cầu hàng đầu. Do đó, đêm nhạc cần hệ thống thiết bị kèm theo (loa, bàn mix…) đặc biệt nếu không đúng chủng loại sẽ cho ra chất âm thanh theo hướng khác. Kenny G có thể sử dụng âm thanh do Việt Nam cung cấp nhưng yêu cầu bàn mix sản xuất từ cách đây 10 năm thì mới cho ra chất nhạc như ông mong muốn. Nên chúng tôi phải sang Nhật, Singapore thuê được 2 bàn mix. Hiện BTC đã ký hợp đồng chuyển 2 bàn mix đó về Việt Nam để đảm bảo chất lượng biểu diễn của Kenny G tại Việt Nam không khác gì các đêm diễn ở các sân khấu lớn trên thế giới. Chúng tôi tin rằng đêm nhạc này chất lượng và sự thăng hoa của Kenny G cũng sẽ đưa mọi người trở về với thời kỳ âm nhạc đỉnh cao của anh ấy", ông Dương chia sẻ.

THANH NGỌC; ảnh: HÒA NGUYỄN

Ý kiến bạn đọc