Biến ước mơ của các nhạc công trẻ trở thành sự thật

VHO – Với sứ mệnh lan tỏa âm nhạc cổ điển thông qua nhiều cách thức độc đáo, hấp dẫn dành cho cộng đồng, buổi hòa nhạc giáo dục VYMI EduConcert: Mozart & Now sẽ chính thức được công diễn vào lúc 20h00, ngày 14.10 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chương trình sẽ được biểu diễn độc tấu bởi 7 nghệ sĩ trẻ tài năng đến từ cộng đồng cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji.

Biến ước mơ của các nhạc công trẻ trở thành sự thật - Anh 1

VYMI EduConcert: Mozart & Now - sợi dây kết nối thú vị giữa thế hệ tương lai và âm nhạc cổ điển

VYMI EduConcert: Mozart & Now đem đến cho khán giả cơ hội thưởng ngoạn âm nhạc cổ điển có hướng dẫn thông qua các hoạt động khám phá đầy cảm hứng. Toàn bộ hành trình làm quen, tìm hiểu, lắng nghe, cảm nhận được thiết kế và xây dựng với sự nghiên cứu kỹ lưỡng để mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho khán giả.

Năm 2022, Học viện Âm nhạc trẻ Việt Nam (VYMI) tổ chức hòa nhạc giáo dục mang tên VYMI EduConcert: Classical Wonderland và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, đặc biệt là các em nhỏ và giới trẻ tại Hà Nội, trở thành sợi dây kết nối thú vị giữa thế hệ tương lai và âm nhạc cổ điển. Đồng thời hòa nhạc cũng là cơ hội để mang tinh hoa văn hóa của thế giới đến gần với người dân Việt Nam.

Tiếp nối thành công đó, VYMI EduConcert: Mozart & Now sẽ mang đến 4 tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc thiên tài Wolfgang Amadeus Mozart. Những tác phẩm mang vẻ đẹp vượt thời gian sẽ được trình diễn bởi 7 nghệ sĩ độc tấu tài năng trong độ tuổi từ 11 – 17 tuổi: Đỗ Bằng An, Lê Vũ Bảo Châu, Nguyễn Ngân Hà, Nguyễn Đức Kiên, Nguyễn Hồng Khánh, Dương Đức Minh, Đỗ Quang Ninh.

VYMI EduConcert: Mozart & Now mang đến cơ hội biểu diễn độc tấu trong một chương trình hòa nhạc chất lượng cao và chơi nhạc cùng các nghệ sĩ gạo cội, nổi tiếng. Hòa nhạc truyền đi thông điệp mạnh mẽ tới thế hệ trẻ, cổ vũ các bạn tự tin, vững vàng theo đuổi đam mê đồng thời truyền cảm hứng tới cộng đồng.

Cơ hội được biểu diễn ở VYMI Educoncert: Mozart & Now là điều quá bất ngờ mà pianist Nguyễn Đức Kiên (15 tuổi) chưa giám nghĩ đến. “Được biểu diễn với tư cách là nghệ sĩ độc tấu cùng Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji, chính là niềm ước ao của bất cứ nghệ sĩ piano nào, chứ không phải riêng em. VYMI Educoncert thực sự có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với em. Mong rằng, thông qua màn trình diễn của mình, em có thể lan tỏa và cổ vũ tới các bạn đồng trang lứa trên hành trình tập luyện, nuôi dưỡng tình yêu, đam mê và ước mơ của mình”, Pianist Nguyễn Đức Kiên chia sẻ.

Pianist Lê Vũ Bảo Châu (11 tuổi) đã rất hào hứng đăng ký tham gia chương trình hòa nhạc đặc biệt này với mong muốn có thể thực hiện giấc mơ được đứng trên một sân khấu lớn thể hiện đam mê của mình. “Khi nhận được thông báo của BTC, em đã vỡ òa sung sướng. Được chơi độc tấu cùng dàn nhạc là một điều vô cùng tuyệt vời đối với em. Em không ngờ mình đã làm được và thành công. Em rất vui và tự hào, vì ước mơ đã thành hiện thực, đây là cơ hội vô cùng tuyệt vời để em được trải nghiệm cũng như được nâng cao hơn nữa trình độ của bản thân, được rèn luyện nhiều kỹ năng hơn trong việc học piano của em trong thời gian tới”, pianist Lê Vũ Bảo Châu nói.

MẠNH TRUNG

Ý kiến bạn đọc