Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM 2022 quy tụ hơn 250 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế

Thứ Bảy 10/12/2022 | 08:06 GMT+7

VHO - Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM 2022 với chủ đề “Hò dô 2022” vừa khai mạc vào tối qua 9.12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ. Đây là sự kiện văn hóa lớn nhất năm 2022 của TP.HCM, kéo dài đến ngày 11.12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ và công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức).

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt tặng hoa cho các nghệ sĩ

Tham dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt; đại diện các cơ quan lãnh sự, văn phòng kinh tế - văn hóa quốc tế tại TP.HCM và hàng ngàn người dân, du khách.Lễ hội do Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP.HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, nhằm hướng đến mục tiêu đầu tư phát triển ngành công nghiệp văn hóa và kích cầu du lịch cho TP.HCM. 

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng nhấn mạnh,  với mục đích đưa âm nhạc Việt Nam hòa vào dòng chảy hiện đại, lấy âm nhạc làm đại sứ kết nối văn hóa Việt Nam, xây dựng và tạo ra một điểm đến văn mới mang tầm khu vực, đồng thời, triển khai Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam… Bên cạnh đó, TP.HCM mong muốn xây dựng một thương hiệu lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên với những nét đặc trưng, độc đáo, trẻ trung, hội nhập quốc tế nhưng vẫn đậm bản sắc âm nhạc dân tộc, qua đó, giới thiệu đến bạn bè quốc tế nét đẹp ngôn ngữ âm nhạc giàu bản sắc của TPHCM; giới thiệu đội ngũ nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc của Việt Nam; định hướng thị hiếu âm nhạc và tạo ra những sản phẩm văn hóa đa dạng và sáng tạo, khẳng định mục tiêu hình thành ngành công nghiệp âm nhạc của thành phố.

Bên cạnh đó, lễ hội là không gian đầy sôi động, hấp dẫn, tạo điều kiện cho khán giả yêu nhạc được tiếp cận với những phần trình diễn chất lượng, mang tầm vóc quốc tế cũng như cơ hội được tiếp xúc với sự phong phú của nhiều thể loại âm nhạc trên thế giới, với thông điệp mang thế giới và Việt Nam đến gần nhau hơn.

Lễ hội diễn ra đến ngày 11.12 với nhiều hoạt động trình diễn đặc sắc

Trong khuôn khổ “Hò dô 2022” còn có các hội thảo chuyên sâu về ngành công nghiệp âm nhạc hậu Covid, âm nhạc và hội nhập quốc tế, âm nhạc và công nghệ, âm nhạc cho thiếu nhi và triển lãm ngành công nghiệp văn hoá và giải trí trên đường đi bộ Nguyễn Huệ. “Hò dô 2022” tiên phong trong việc đưa các ứng dụng công nghệ mới nhất vào các hoạt động dành cho người tham dự, ứng dụng công nghệ vé NFT và phát hành các bộ sưu tập NFT cùng các thương hiệu tài trợ và nghệ sĩ.

“Hò dô 2022” diễn ra từ ngày 8-11.12 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) và công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức). Có khoảng 250 nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia như Việt Nam, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Mỹ, Ấn Độ… bên cạnh các ca sĩ Việt gồm Đông Nhi, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Bích Phương, Vũ Cát Tường, Ngọt, Unlimited… cùng ban nhạc Vietnam All Stars Band với các nhạc công, nhà sản xuất âm nhạc như Anh Quân, Hoài Sa, Đức Trí, Lê Thanh Tâm, Quốc Bình, Hồng Kiên tham gia. Đặc biệt, tại “Hò dô 2022”, lần đầu ra mắt 2 ca sĩ siêu thực Michau, Damsan được phát triển bởi các hoạ sĩ, nghệ sĩ đa phương tiện và lập trình viên Fansouls Entertainment. Cùng với đó, “Hò dô 2022”còn có sự tham gia của các tên tuổi lừng lẫy thế giới với nhiều tượng vàng Grammy và đề cử Grammy.

T.TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top