Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Kon Tum: Tổng kết cuộc vận động sáng tác văn học – nghệ thuật huyện Tu Mơ Rông năm 2022

Thứ Sáu 23/09/2022 | 10:36 GMT+7

VHO - Sau gần một năm phát động cuộc vận động sáng tác văn học – nghệ thuật, UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) đã tiếp nhận hơn 250 tác phẩm của nhiều tác giả ở nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật như âm nhạc, văn học, mỹ thuật, nhiếp ảnh… Kết quả BTC đã chọn 37 tác phẩm của 31 tác giả để trao giải.

Đêm nhạc "Tu Mơ Rông khởi sắc" và Lễ tổng kết Cuộc vận động sáng tác VHNT huyện Tu Mơ Rông thu hút đông đảo chính quyền, người dân và các nghệ sĩ tham gia

Tối 22.9, tại hội trường trung tâm huyện, UBND huyện Tu Mơ Rông phối hợp với Hội VHNT tỉnh Kon Tum, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tổ chức Đêm nhạc "Tu Mơ Rông khởi sắc" nhằm hưởng ứng ngày âm nhạc Việt Nam và Tổng kết cuộc vận động sáng tác văn học – nghệ thuật năm 2022. Đây là lần đầu tiên huyện Tu Mơ Rông tổ chức nhằm cụ thể hóa những chỉ đạo, định hướng lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng do Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức ngày 24.11.2021.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Theo BTC, sau khi phát động cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật trên địa bàn huyện, BTC đã nhận được hơn 250 tác phẩm ở nhiều loại hình: văn học, âm nhạc, mỹ thuật và nhiếp ảnh. Các tác phẩm tham gia đã bám sát các tiêu chí cuộc vận động đề ra. Nhiều tác phẩm mang đậm đặc trưng vùng đất, con người Tu Mơ Rông, nhiều hình ảnh đẹp, truyền thống văn hóa lịch sử của địa phương đã được đưa vào tác phẩm. Di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh ủy, đỉnh núi Ngọc Linh, những hình ảnh đèo dốc quanh co, ruộng bậc thang và đời sống đồng bào DTTS… đã trở nên lung linh hơn khi xuất hiện trong các ca khúc, tác phẩm hội họa và ảnh nghệ thuật.

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc đoạt giải

Qua đó, BTC đã chọn 37 tác phẩm của 31 tác giả để trao giải, gồm: 3 giải A, 8 giải B, 10 giải C và 16 giải khuyến khích. Đây là kết quả đáng mừng, khởi đầu cho những thành tựu lớn hơn ở các cuộc vận động tiếp theo.

Đông đảo người dân, du khách tham quan trưng bày ảnh nghệ thuật 

Trước đó, ngày 21.9, UBND huyện Tu Mơ Rông đã tổ chức trưng bày ảnh nghệ thuật “Sắc màu Tu Mơ Rông”. Tham gia trưng bày có 50 tác phẩm của nhiều tác giả phản ánh một cách sinh động, chân thực các mặt đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào DTTS trên địa bàn huyện và những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

NGỌC HÒA

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top