Chương trình nghệ thuật “Non sông gấm vóc” chào mừng Quốc khánh 2.9

VHO- Chương trình nghệ thuật “Non sông gấm vóc” do Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Văn hóa thành phố Hải Phòng thực hiện nhằm thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9.

Chương trình nghệ thuật “Non sông gấm vóc” chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 1

Ca khúc “Ba Đình nắng” tái hiện giờ phút trọng đại trong lịch sử dân tộc – ngày 2.9.1945, tại quảng trường Ba Đình

Chương trình nghệ thuật là các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, những thành tựu phát triển của đất nước và thành phố, đồng thời tri ân những tấm gương hi sinh anh dũng vì độc lập, tự do cho đất nước…với phần thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ thủ đô Hà Nội, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch, Đoàn Kịch nói Hải Phòng, các nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng trưởng thành từ các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp.

Chương trình nghệ thuật “Non sông gấm vóc” chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 2

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương, chương I “Mùa thu tháng Tám” với tiết mục múa – hoạt cảnh “Ánh sáng trong đêm đen”, ca khúc “Cờ Việt Minh”, “Mười chín tháng Tám”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”… chương trình đưa khán giả về những hồi tưởng về những ngày tháng gian khổ, oanh liệt của một dân tộc vươn mình lên từ bùn lầy tăm tối, hướng theo ánh sáng tiền phong của đảng cộng sản, đập tan xiềng gông nô lệ, đánh Pháp, đuổi Nhật giành lại độc lập, tự do, ấm no cho muôn đời sau.

Cách mạng Tháng Tám thành công mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Từ đây, đất nước và dân tộc Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Các tiết mục trong chương II “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ” đưa khán giả đến với cảm xúc tự hào về Tổ quốc Việt Nam qua hàng nghìn năm lịch sử, giàu bản sắc văn hóa và truyền thống yêu nước, anh hùng cách mạng, đã chiến thắng nhiều thế lực xâm lăng và ngày nay đang vươn lên mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng hòa bình với các ca khúc “Em đi trong tươi xanh”, “Bài ca thống nhất”, “Lá cờ - Bay qua biển Đông”, “Ca ngợi Tổ quốc”, “Việt Nam quê hương tôi”.

Chương trình nghệ thuật “Non sông gấm vóc” chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 3

Những giá trị truyền thống từ các mốc son chói lọi của mùa thu 77 năm về trước nói riêng và ngàn đời nay nói chung vẫn được nhân dân Việt Nam tiếp nối và phát triển. Trong đó, thành phố Hải Phòng luôn khẳng định là một trong những địa phương đi đầu cả nước về sự năng động, sáng tạo, có những hướng đi khác biệt trong hành trình vươn tới tầm cao. Chương III “Tự hào thành phố tôi” với các tiết mục “Thành phố anh thành phố em”, “Hải Phòng ru nắng tháng 5”, “Cửa biển ngày mới” đã thể hiện được cảm xúc đầy tự hào về thành phố Hải Phòng với truyền thống trung dũng quyết thắng, Hải Phòng hăng hái dựng xây, cùng chung nhịp phát triển của đất nước, vươn mình lớn mạnh trở thành mũi nhọn tiên phong.

Chương trình nghệ thuật “Non sông gấm vóc” chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 4

Chương trình đã khép lại với dư âm đầy tự hào về những thành quả lớn lao thế hệ trước đã hy sinh xương máu để giành được, từ đó thế hệ tiếp bước càng thêm trân trọng, giữ gìn những thành quả đó và hun đúc thành động lực để chung tay xây dựng quê hương, đất nước, thành phố Hải Phòng ngày càng vững mạnh, phát triển.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc