Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Trao giải Cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”

Thứ Bảy 23/10/2021 | 22:30 GMT+7

VHO- Tối ngày 23.10 Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường đã được tổ chức tại tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi diễn ra từ 20h ngày 23.10, tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội

Tham dự Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn; Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cùng Ban tổ chức cuộc thi, các nhạc sĩ và các tác giả có tác phẩm đạt giải.

Cuộc thi Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường là sự kiện do Báo Giáo dục và Thời đại thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cuộc thi được tổ chức nhằm khích lệ, động viên và khơi dậy niềm tự hào đối với đội ngũ cán bộ giáo viên ngành giáo dục, đồng thời là dịp để các tác giả thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với những đóng góp của các thế hệ nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục. Qua sự kiện này, những tác phẩm âm nhạc xuất sắc sẽ góp phần làm phong phú thêm cho hoạt động văn hóa, văn nghệ và đời sống tinh thần trong nhà trường.

Cuộc thi đã nhận được hơn 400 tác phẩm tham dự, tập trung phản ánh truyền thống và những nét đẹp của nghề giáo, những cống hiến thầm lặng của người làm công tác giáo dục trên khắp mọi miền Tổ quốc. Trong số đó Ban tổ chức đã lựa chọn 30 tác phẩm để trao giải, gồm hai giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 16 giải khuyến khích.

Hai giải nhất thuộc về các tác phẩm Em là cô giáo vùng cao (tác giả là nhạc sỹ Đào Hữu Thi, quận Long Biên, Hà Nội), Tình cô (nhạc Kiều Tấn Minh, thơ: Phạm Bạch Trúc, Hội Âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh). Giải nhì thuộc về các tác phẩm Em đi gieo mùa xuân đất nước (tác giả Đặng Hoàng Long, Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội), Bài ca về mái trường (tác giả Nguyễn Ngọc Thịnh, Hội Nhạc sỹ Việt Nam), Hạnh phúc của em (tác giả Trần Thị Hường, Giáo viên Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du, Di Linh, Lâm Đồng) và tác phẩm Trở lại mái trường xưa (tác giả Phạm Xuân Hải, Trưởng phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nghệ An).

Thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn gửi lời cảm ơn trân trọng đến các tác giả, các nhạc sĩ đã tham gia cuộc thi, cảm ơn đội ngũ Ban giám khảo đã làm việc công tâm, trách nhiệm; đồng thời chúc mừng các tác giả đoạt giải. Chia sẻ về Cuộc thi Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường, Thứ trưởng nhận định đây là hoạt động thiết thực góp phần tạo môi trường, điều kiện cho các tác giả, nhạc sỹ tìm tòi, sáng tạo những tác phẩm mới về thầy cô, mái trường, đáp ứng yêu cầu phát triển phong trào văn nghệ trong các nhà trường, ngành giáo dục. Đây là cuộc thi giàu hình tượng cảm xúc về hình ảnh người thầy, thể hiện được giá trị giáo dục và tính nhân văn cao. Ngay tên gọi cuộc thi cũng đã thể hiện được vai trò của người thầy đối với các em học sinh, với nền giáo dục. Thầy cô và mái trường – nơi đã gắn bó rất nhiều kỷ niệm đẹp của tuổi thơ.

Những tác phẩm tham gia cuộc thi Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường, dù đạt giải hay không đạt giải, cũng hứa hẹn sẽ làm phong phú thêm nội dung trong các chương trình văn nghệ của các nhà trường. Hy vọng, thông điệp ý nghĩa của cuộc thi sẽ được lan tỏa và những ca khúc sẽ trở nên quen thuộc đối với học sinh, thầy cô.

VŨ MỪNG

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top