Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Đảo Thổ Châu phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên

Thứ Ba 26/10/2021 | 15:58 GMT+7

VHO- Ngày 26.10, ông Đỗ Văn Dừng, chủ tịch xã Thổ Châu, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết; xã đã phát đi thông báo về việc phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19. Đây là ca nghi nhiễm đầu tiên trên đảo. 

Cầu cảng xã đảo Thổ Châu, Phú Quốc

Theo thông báo, ngày 25.10, trên địa bàn xã có một trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp nghi nhiễm có tên N.Đ.T, nhân viên kỹ thuật Công ty cổ phần KASATI. Trường hợp này đã tiêm vắc xin đủ 02 mũi và ra đảo Thổ Châu trên chuyến tàu đò ngày 21.10, đang được cách ly tại nhà nghỉ (khu vực này đang được phong tỏa).

Trạm y tế xã đã tiến hành test nhanh lần 1 đối với 38 trường hợp tiếp xúc gần và đi chung chuyến tàu đò với ca nghi nhiễm nói trên đều cho kết quả âm tính.

Những người đã đi chung chuyến tàu đò ra đảo Thổ Châu vào ngày 21.10 phải tự cách ly tại nhà và theo dõi tình trạng sức khỏe của mình. Trường hợp có nghi ngờ hoặc biểu hiện; sốt, ho, mệt mỏi, mất vị giác hoặc khứu giác thì lien hệ ngay cho Trạm Y tế xã để tiến hành xét nghiệm.

Ông Đỗ Văn Dừng khuyến cáo bà con nhân dân hạn chế tụ tập đông người; hạn chế ra đường khi thật sự không cần thiết; thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế…

Thế Hạnh

 

Print
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top