Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Phó Chủ tịch nước thăm gia đình dân quân tử vong khi giúp dân trong mưa lũ

Chủ Nhật 16/12/2018 | 20:38 GMT+7

VHO- Chiều 16.12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến viếng hương anh Trương Văn Được (30 tuổi, thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) - dân quân tử vong sau khi giúp dân trong lũ. Trước đó, Phó Chủ tịch nước đã trao 500 ngôi nhà tình nghĩa cho người dân 5 tỉnh miền Trung. 

phó chủ tịch 1

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh động viên thân nhân anh Trương Văn Được

Sau khi viếng hương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thăm hỏi hoàn cảnh, chia buồn cùng thân nhân của anh Được, tặng quà động viên, chia sẻ với gia cảnh khó khăn của gia đình anh. 

Phó Chủ tịch nước đã yêu cầu chính quyền địa phương và tỉnh Quảng Nam quan tâm đến gia cảnh của anh dân quân dũng cảm; đồng thời nghiên cứu đề xuất chính sách hỗ trợ phù hợp trình Trung ương xem xét.

Ngày 15.12, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ quốc phòng cũng đã đến viếng hương và chia buồn cùng gia đình anh Được. 

Thứ trưởng cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần khẩn trương xác minh các bước làm rõ sự việc xảy ra, cũng như các hồ sơ, thủ tục liên quan đến dân quân Trương Văn Được để thân nhân gia đình được hưởng các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước. 

phó chủ tịch 2
Thượng tướng Lê Chiêm ,Thứ trưởng Bộ Quốc phòng,chia buồn cùng thân nhân anh Được  ngày 15.12. Ảnh:TH

Như Văn Hóa online đã thông tin, ngày 13.12, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã truy tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” như một lời tri ân tinh thần xung kích vì cộng đồng trong bão lũ của anh Trương Văn Được- dân quân tự vệ thôn Mỹ Cang, tử nạn sau một ngày dầm trong mưa, lũ giúp di dời dân, tài sản trong xóm đến nơi an toàn. 

Trước đó, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao kinh phí hỗ trợ xây 500 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách khó khăn ở 5 tỉnh miền Trung: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Theo đó, mỗi tỉnh được nhận 100 nhà tình nghĩa, với mức hỗ trợ xây dựng 50 triệu đồng/nhà. Tổng kinh phí của chương trình là 25 tỷ đồng, từ nguồn tài trợ của Công ty Cổ Phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh.

phó chủ tịch 3
Phó Chủ tịch nước trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 500 ngôi nhà tình nghĩa cho 5 tỉnh miền Trung

Phó Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, đến nay, hầu hết có cuộc sống ổn định. Tuy nhiên hiện nay cũng còn một số hộ gia đình tại các địa phương, có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở chưa được khang trang, bền đẹp, do đó, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân và xã hội có ý nghĩa vô cùng to lớn.

KHÁNH CHI

Print
Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top