Hà Tĩnh: Hành động xấu của người dân khi “gửi” rác theo tàu

VH- Một đoạn video clip dài hơn 2 phút được đăng tải trên trang cá nhân Facebook được cho là ở thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) ghi lại hình ảnh có nhiều người dân bê các bao tải rác chất bên đường phía dưới đường ray, đem treo lên bên hông các toa tàu và đặt trên khoảng nối giữa 2 toa tàu.

Khi đoàn tàu bắt đầu chuyển bánh, vẫn có một người đàn ông bê theo bao rác cố gắng chạy theo để treo lên tàu. Việc làm trên khiến dư luận bức xúc, bày tỏ thái độ bất bình trước ý thức của người dân nhiều ngày qua.
Ông Lê Hữu Thái, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê xác nhận hình ảnh trong video clip trên là ở ga Hương Phố, thuộc thị trấn Hương Khê. UBND thị trấn Hương Khê đã cùng ban lãnh đạo ga Hương Phố, Công an thị trấn họp bàn và báo cáo lên công an huyện để có hướng xử lý. “Việc làm này là vi phạm pháp luật, làm xấu hình ảnh của người dân Hương Khê nói chung và thị trấn nói riêng. Tùy theo mức độ vi phạm, nhẹ thì xử phạt hành chính, nặng thì khởi tố. Không chấp nhận cho hành động này được”, ông Thái cho biết.
Qua vụ việc, ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh nói thêm đang làm việc với ga Hương Phố và chính quyền địa phương để kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng này. Việc làm đó làm mất mỹ quan của đoàn tàu, vừa gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ lây lan các dịch bệnh và rất nguy hiểm cho người treo rác lên toa tàu khi tàu đang chạy.

Thân Ba

Ý kiến bạn đọc