Bamboo Capital và Tracodi cùng tăng bậc trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023

VHO - Ngày 18.1 đã diễn ra Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Tập đoàn Bamboo Capital và công ty thành viên Tracodi có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.

Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) là bảng xếp hạng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), được công bố thường niên bởi báo Vietnamnet. Đây là năm thứ 17 Vietnam Report và Báo Vietnamnet công bố bảng xếp hạng VNR500. 

Bamboo Capital và Tracodi cùng tăng bậc trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023 - Anh 1

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital nhận giải thưởng “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023”

Các doanh nghiệp góp mặt trong bảng xếp hạng hàng năm được phân tích, đánh giá thông qua các chỉ tiêu tài chính năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023 như tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, tổng doanh thu, lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế... Năm 2023, Tập đoàn Bamboo Capital tiếp tục bứt phá trong Bảng xếp hạng VNR500. Ở nhóm các doanh nghiệp tư nhân, Bamboo Capital tăng 54 bậc từ 157 lên vị trí 103. 
Dù kinh tế năm 2022 và 2023 có nhiều biến động, thách thức nhưng cả Tập đoàn Bamboo Capital vẫn đạt kết quả kinh doanh tích cực, duy trì sự ổn định của các mảng kinh doanh cốt lõi gồm: Năng lượng tái tạo, xây dựng và cơ sở hạ tầng, bất động sản, dịch vụ tài chính - bảo hiểm và sản xuất. 
Các công ty thành viên trụ cột của Bamboo Capital như BCG Energy, Tracodi, BCG Land, BCG Financial, Bảo hiểm AAA, Nguyễn Hoàng, Dược phẩm Tipharco đều tạo được dấu ấn trên thị trường. Chiến lược phát triển đa ngành nhưng dựa trên những ngành cốt lõi giúp Bamboo Capital tạo được hệ sinh thái vững chắc với các chuỗi giá trị hỗ trợ lẫn nhau, đưa Bamboo Capital phát triển bền vững. 
Nhờ kết quả kinh doanh tích cực, năm 2023, Tập đoàn Bamboo Capital liên tục được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận thành tích bằng các giải thưởng uy tín. Vào tháng 10.2023, Bamboo Capital được Enterprise Asia trao giải “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” 3 lần liên tiếp. Cũng trong năm 2023, Bamboo Capital lần thứ 4 liên tiếp có mặt trong “Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận lớn nhất Việt Nam” do Vietnam Report tổ chức. 

Bamboo Capital và Tracodi cùng tăng bậc trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023 - Anh 2

Ông Phạm Đăng Khoa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tracodi nhận giải thưởng “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023”

Công ty thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital là Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển công nghiệp và vận tải (Tracodi) hoạt động trong lĩnh vực xây dựng - hạ tầng cũng xếp hạng 207 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023. Tracodi là một trong số ít những tổng thầu đạt chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng hạng 1, đủ năng lực thi công các dự án quy mô lớn như công trình giao thông đường bộ, công trình dân dụng, công nghiệp và năng lượng. 
Hiện nay, Tracodi đang thi công các dự án bất động sản và năng lượng trong hệ sinh thái Tập đoàn Bamboo Capital. Các dự án đầu tư công mà Tracodi đang thi công là dự án sân bay Phan Thiết, khu dân cư và hồ điều hoà thuộc tỉnh Bắc Giang và dự án xây dựng tuyến đường quốc lộ 3 - Võ Nguyên Giáp - huyện Đông Anh (Hà Nội) và một phần gói thầu số 12 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. 
¬Việc liên tiếp thăng hạng trong “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” cho thấy Tập đoàn Bamboo Capital và Tracodi đang duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả nhiều năm liền, thể hiện sự linh hoạt thích ứng trước những biến động bất ngờ từ bối cảnh quốc tế và sự giảm tốc tăng trưởng của nền kinh tế.

P.V

Ý kiến bạn đọc