5 lý do “xe của năm” VF 6 áp đảo các đối thủ cùng phân khúc

VHO- Sở hữu thiết kế cá tính, không gian nội thất rộng hàng đầu phân khúc, trải nghiệm lái mạnh mẽ cùng loạt công nghệ an toàn và tính năng phong phú - đó là những lý do khiến cộng đồng người dùng cũng như các giám khảo của Car Awards 2023 bình chọn VF 6 là “Xe của năm” phân khúc B-SUV.

Sau đây là 5 lý do mẫu B-SUV chạy điện thương hiệu Việt áp đảo các đối thủ cùng phân khúc.

Chi phí hợp lý, dễ tiếp cận nhất trong các mẫu B-SUV

Là mẫu xe hướng tới nhóm khách hàng gia đình, VF 6 được đánh giá cao ở chi phí sở hữu và sử dụng rẻ bất ngờ. Theo đó, với lựa chọn thuê pin ưu việt, giá niêm yết của xe chỉ còn 675 triệu đồng (bản Base) và 765 triệu đồng (bản Plus), tương đương tầm giá của Seltos hay Yaris Cross. Tuy nhiên, nhờ được hưởng chính sách 0% phí trước bạ cho xe điện cộng thêm ưu đãi cho khách hàng đặt sớm, VF 6 chỉ cần thêm 2 triệu đồng để lăn bánh tại Hà Nội. Trong khi đó, với xe xăng, người dùng phải trả thêm khoảng 70 đến hơn 90 triệu đồng do không còn được hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ. 

5 lý do “xe của năm” VF 6 áp đảo các đối thủ cùng phân khúc - Anh 1

VF 6 có số điểm áp đảo từ tỉ lệ độc giả bình chọn vì trải nghiệm sử dụng xuất sắc.

Chưa hết, VF 6 cũng dẫn đầu xu hướng di chuyển xanh và giúp mở rộng cơ hội sở hữu xe thuần điện cho người dùng khi có chi phí vận hành cực rẻ. Theo tính toán, với khối pin 59,6 kWh, đi được quãng đường lên tới 399 km, chi phí vận hành trung bình cho mỗi km của VF 6 chỉ vào khoảng 1.100 đồng (đã bao gồm 1,8 triệu đồng thuê pin cho quãng đường di chuyển 3.000 km/tháng), rẻ hơn đáng kể so với mức trung bình tối thiểu là 1.600 đồng/km của các đối thủ xe xăng. 

Vận hành mạnh mẽ và chắc chắn, trải nghiệm êm ái như xe cao cấp

VF 6 có 2 phiên bản động cơ điện mang đến sức mạnh khác nhau, cho công suất tối đa lần lượt 174 mã lực và 201 mã lực, tương ứng với mô-men xoắn cực đại 250 Nm và 310 Nm, vượt xa 2 ứng viên Seltos và Yaris Cross, thậm chí là hơn nhiều mẫu xe ở phân khúc C.

Đặc biệt, VF 6 là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được trang bị hệ thống treo sau đa điểm. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, VF 6 có khả năng dập tắt dao động tốt, thân xe vững chắc, ổn định khi vào cua cũng như khi đánh lái. Thậm chí, hệ thống treo trên VF 6 được nhiều người dùng mô tả là “tạo cảm giác thư giãn giống như xe cao cấp”.

VF 6 cũng khiến các đối thủ cùng phân khúc “chào thua” khi được trang bị la-zăng hợp kim 5 chấu khỏe khắn với kích thước lên đến 19 inch, tôn lên vẻ ngoài thời thượng. Trong khi đó, các mẫu xe xăng trong phân khúc chỉ được trang bị la-zăng khiêm tốn, 16 - 17 inch.

Tính năng phong phú, tiện nghi đa dạng, an toàn vượt trội

Thừa hưởng “ADN công nghệ” của VinFast, ngoài những trang bị an toàn cần thiết như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, VF 6 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) với các tính năng hiện đại như: cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ phía trước/sau, hệ thống camera sau, giám sát xung quanh… 

5 lý do “xe của năm” VF 6 áp đảo các đối thủ cùng phân khúc - Anh 2

Giải thưởng phản ánh chính xác những gì VF 6 thể hiện ở phân khúc B-SUV  

Dự kiến từ đầu năm 2024, hãng sẽ cập nhật miễn phí thêm các tính năng ADAS khác, như: hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ và kiểm soát đi giữa làn, giám sát hành trình thích ứng, nhận diện biển giao thông, phanh tự động khẩn cấp... mang đến cho người dùng trải nghiệm lái đơn giản và an toàn hơn. Xe còn được trang bị 8 túi khí trên phiên bản Plus, đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng.

Bên cạnh đó, VF 6 được đánh giá đáng tiền hơn các mẫu xe xăng trong phân khúc nhờ gói dịch vụ VF Connect với hàng loạt tính năng thông minh như: thiết lập, theo dõi hồ sơ người lái, gọi cứu hộ tự động, trợ lý ảo tương tác bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền, giải trí gia đình và văn phòng...

Thiết kế cá tính, không gian nội thất rộng hàng đầu phân khúc

Khác với các mẫu xe xăng trong phân khúc B ít được nhà sản xuất chăm chút phần thiết kế, VF 6 ghi điểm với nét cá tính riêng qua các đường vuốt cong được sử dụng gần như triệt để. Đội ngũ thiết kế của Torino Design sáng tạo mẫu SUV điện với triết lý thiết kế “Cặp đối lập tự nhiên”, cân bằng giữa thẩm mỹ và công năng, mang lại những chi tiết hiện đại, tinh tế và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. 

Định vị ở phân khúc B, tuy nhiên, thông số kỹ thuật của VF 6 ngang ngửa các dòng xe phân khúc C-SUV. Trục cơ sở lên đến 2.730 mm, dài hơn toàn bộ sản phẩm cùng phân khúc giúp VF 6 có không gian cabin rộng rãi cho người dùng, trong khi thiết kế tổng thể vẫn giữ được nét thời trang và phong cách.

5 lý do “xe của năm” VF 6 áp đảo các đối thủ cùng phân khúc - Anh 3

Những ưu điểm vượt trội của VF 6 đã chinh phục rất nhiều khách hàng Việt. 

Bên trong, khoang nội thất của VF 6 nhận nhiều lời khen nhờ sự tinh tế, chỉn chu từ thiết kế, mức độ hoàn thiện đến công thái học. Xe cũng sở hữu nhiều trang bị nổi bật giúp mang lại trải nghiệm thư thái, thoải mái cho người dùng, như: màn hình giải trí cảm ứng 12,9 inch, màn hình HUD, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng tích hợp bộ lọc Combi 1.0…

Chính sách bảo hành và hậu mãi tốt nhất thị trường

Với VF 6, người dùng có thể an tâm sử dụng dài lâu khi xe được hưởng chính sách bảo hành chính hãng cực tốt, lên tới 7 năm hoặc 160.000 km, pin bảo hành 8 năm, không giới hạn số km, vượt xa mức phổ biến trên thị trường hiện nay là 3 năm hay 100.000 km. Cùng với đó là các “đặc quyền” riêng có của hãng xe Việt như: cứu hộ 24/7, dịch vụ Sửa chữa lưu động, Sạc pin lưu động 24/7, chính sách cam kết giá mua lại sau 5 năm…  

Với hàng loạt lợi thế vượt trội, có thể hiểu vì sao VF 6 đang là mẫu xe được yêu thích hàng đầu phân khúc B-SUV. Thậm chí, mẫu xe này của VinFast hoàn toàn có thể chinh phục những khách hàng đang tìm mua xe ở phân khúc cao hơn do giá trị sử dụng mà VF 6 mang lại ở mức tương đương trong khi chi phí bỏ ra thấp hơn rất nhiều.

Ý kiến bạn đọc