Truyền thông quốc tế “phát sốt” với VinFast VF Wild

VHO - “Đẹp mắt” và “táo bạo” là những gì mà báo chí phương Tây mô tả về mẫu xe ý tưởng dòng bán tải điện VF Wild của VinFast. Nhiều tờ báo lớn đánh giá, VF Wild có thể sẽ sớm xuất hiện trên thị trường và trở thành “mối đe dọa” với các đối thủ trong phân khúc bán tải.

“Mẫu bán tải cỡ trung đẹp mắt và phóng khoáng”

“VinFast - hãng xe điện Việt Nam vừa bước chân vào thị trường Mỹ - hé lộ về kế hoạch tấn công thị trường bán tải điện sôi động”, hãng thông tấn CNN đã nhận xét như vậy khi viết về mẫu xe VF Wild, được VinFast hé lộ tại CES 2024 hôm 10.1 (giờ Việt Nam).

Truyền thông quốc tế “phát sốt” với VinFast VF Wild - Anh 1

VF Wild luôn thu hút sự chú ý tại triển lãm CES 2024

CNN cũng dẫn đánh giá cho rằng, đây không chỉ là một dòng sản phẩm mới của VinFast, mà còn là cam kết táo bạo của thương hiệu với mục tiêu thâm nhập thị trường xe bán tải điện toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ.

Trong khi đó, cây bút Nico Demattia của tạp chí The Drive mô tả VF Wild của VinFast là một chiếc “bán tải cỡ trung đẹp mắt và phóng khoáng” với những tính năng hướng tới tương lai. Tờ này nhận định VF Wild có thể trở thành mối đe dọa lớn đối với mẫu R1T của hãng xe điện Mỹ Rivian. “Chiều dài khoang hàng của VF Wild dài hơn Rivian R1T, và còn có thể mở rộng linh hoạt thông qua tính năng gập tự động của kính chắn gió và hàng ghế sau, giúp tăng chiều dài khoang chứa từ 1.524 lên 2.438 mm”, The Drive chỉ ra.

Truyền thông quốc tế “phát sốt” với VinFast VF Wild - Anh 2

VF Wild nhận rất nhiều lời khen từ truyền thông và khách tham quan CES 2024

Tạp chí xe hơi Auto Blog nhận xét mẫu xe ý tưởng VF Wild gây ấn tượng với nội thất cao cấp bọc da nâu, nhấn nhá bằng màu xám than một cách hài hòa. Trong khi đó, tạp chí CarExpert (Australia) cho rằng VF Wild mang những “đường nét sắc sảo và rắn rỏi”, còn trang tin AutoIndustriya (Philippines) đánh giá mẫu xe bán tải ý tưởng của VinFast là sự kết hợp giữa “vẻ ngoài bóng bẩy và các tính năng ưu việt”.

“Với kính chắn gió và hàng ghế sau có thể gập tự động, người dùng có thể dễ dàng nới rộng thùng hàng để tăng diện tích chở đồ. Bên trong xe, nội thất bọc da có mức độ hoàn thiện cao, kết hợp cùng những đường nét sinh động, hiện đại. Đáng chú ý, bán tải điện này sở hữu màn hình cảm ứng lớn với bảng điều khiển độc đáo, đi kèm 2 màn hình giải trí dành riêng cho hàng ghế sau”, AutoIndustriya đánh giá.

Chinh phục người Mỹ bằng bán tải điện

Theo Yahoo!, người tiêu dùng Mỹ rất ưa chuộng và yêu thích xe bán tải. Việc tạo ra một chiếc xe bán tải sẽ giúp VinFast đi nhanh hơn trong việc mục tiêu chinh phục thị trường Mỹ.

Fortune Business Insights ước tính, thị trường xe bán tải của Mỹ được định giá ở mức 199,23 tỷ USD vào năm 2022 và 208,67 tỷ USD trong năm 2023. Thị trường này dự kiến phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng mỗi năm lên tới 5,3%. Đến năm 2030, quy mô của thị trường màu mỡ này sẽ mở rộng lên gần 300 tỷ USD.

Truyền thông quốc tế “phát sốt” với VinFast VF Wild - Anh 3

VF Wild “chiếm sóng” truyền thông quốc tế trong những ngày diễn ra triển lãm CES 2024.

Theo tạp chí Canada Car and Driver, 3 cái tên dẫn đầu trong nhóm 5 ô tô bán chạy nhất thị trường Mỹ năm 2022 đều là bán tải. Tuy nhiên, tạp chí xe hơi này nhấn mạnh rằng danh sách bán tải thuần điện đang được cập nhật liên tục từ hàng loạt tân binh tiềm năng. Điều này hé lộ về những thay đổi đáng kể đã hiện diện trong phân khúc này.

“VinFast sẽ rất khôn ngoan nếu gia nhập cuộc đua bán tải điện với mức giá hợp lý, cùng các tính năng và công năng sử dụng phù hợp, để thuyết phục những khách hàng không đủ khả năng mua một chiếc xe bán tải điện cỡ lớn”, tờ Car and Driver nhận định.

Đồng quan điểm, ông Jeff Zurschmeide - phóng viên chuyên mảng ôtô viết cho tờ Portland Tribune tin rằng, nếu VF Wild kết hợp hài hòa giữa các yếu tố như giá cả, chất lượng và tính năng, mẫu bán tải điện cỡ trung hoàn toàn có thể đắt hàng tại thị trường này.

Truyền thông quốc tế nhận định với việc giới thiệu mẫu xe ý tưởng VF Wild, VinFast cho thấy tham vọng lớn ở thị trường ôtô đông đúc bậc nhất thế giới.

Truyền thông quốc tế “phát sốt” với VinFast VF Wild - Anh 4

VF Wild là điểm nhấn ấn tượng tại CES 2024, bên cạnh mẫu VF 3 và những sản phẩm xe điện thông minh khác.

“5 năm trước, ở Mỹ không ai biết đến VinFast. Công ty bắt đầu hành trình của mình từ một đất nước mà phương Tây thậm chí không biết rằng họ có ngành công nghiệp ôtô. Nhưng mức độ phổ biến của thương hiệu này đã không ngừng tăng lên, và chẳng mất nhiều thời gian, VinFast đã bắt đầu thâm nhập thị trường Mỹ cùng các thị trường khác”, tạp chí Auto Evolution bình luận.

“Và VinFast không hề có ý định nhẹ chân ga”, tờ này nhận xét.

P.V

Ý kiến bạn đọc