Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Quả bơ Việt Nam chính thức đổ bộ vào thị trường Australia

Thứ Ba 11/01/2022 | 14:37 GMT+7

VHO- Công ty Ưu Đàm Việt Nam cho biết toàn bộ lô hàng đã được các đại lý đặt mua hết và dự kiến sẽ bán ra với giá khoảng 7 AUD/kg (tương đương 120.000 đồng/kg).

Qua bo Viet Nam chinh thuc do bo vao thi truong Australia hinh anh 1

Quả bơ đông lạnh. (Ảnh: Diệu Linh/Vietnam+)

Ngày 11.1, ba tấn quả bơ đông lạnh, giống booth 7 từ vùng Tây Nguyên của Việt Nam, đã chính thức được phân phối ra thị trường Australia, đánh dấu bước tiến mới trong tiến là trình xây dựng thương hiệu và thị trường cho trái bơ Việt Nam trên trường quốc tế.

Lô hàng lần này do Công ty Ưu Đàm Việt Nam xuất khẩu và phân phối.

Thông tin từ đại diện công ty cho biết toàn bộ lô hàng đã được các đại lý đặt mua hết và dự kiến sẽ bán ra với giá khoảng 7 AUD/kg (tương đương 120.000 đồng/kg).

Việc đưa quả bơ Việt Nam vào Xứ Chuột túi đã được Thương vụ Việt Nam tại Australia thực hiện tiếp thị và nghiên cứu cách thức tiếp cận thị trường từ năm 2020.

Đại diện của Thương vụ cho biết Australia hiện vẫn chưa cấp phép nhập khẩu quả bơ tươi cho Việt Nam. Bên cạnh đó, quốc gia lớn nhất châu Đại Dương được mệnh danh là cường quốc sản xuất trái bơ, với sản lượng năm 2019-2020 đạt hơn 87.500 tấn, đem lại doanh thu hơn 450 triệu AUD.

Mặc dù vậy, Thương vụ nhận định tiềm năng để xuất khẩu trái bơ của Việt Nam vào Australia là rất lớn, có thể cạnh tranh được về giá và chất lượng. Để mở đường cho quả bơ Việt Nam, Thương vụ đã phối hợp với các doanh nghiệp nỗ lực đưa quả bơ đông lạnh vào Australia, bước đầu thu được nhiều tín hiệu tốt.

Trước đó, vào ngày 6.1, Thương vụ cũng đã tổ chức lễ phát động xây dựng thương hiệu quả bơ Việt Nam tại Australia.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia Phạm Thị Thúy Nga chia sẻ về chiến lược thị trường, con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia sẽ đi từ hệ thống nhà hàng, lan tỏa ra thị trường.

Bà Phạm Thị Thúy Nga nói qua đánh giá của các nhà hàng có tiêu dùng quả bơ ở Australia, bà tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ sớm chiếm thị phần, nhờ ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng.

Bà Phạm Thị Thúy Nga nhấn mạnh mặc dù dự kiến việc xuất khẩu quả bơ Việt Nam vào Australia sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm cơ hội là rất lớn, vì các giống bơ nổi tiếng của Việt Nam sở hữu lợi thế cạnh tranh cao.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thực hiện chương trình xúc tiến xây dựng thương hiệu và thúc đẩy xuất khẩu quả bơ đông lạnh vào Australia.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ tặng thưởng 01 vé khứ hồi, chặng bay quốc tế Australia-Việt Nam, cho khách hàng may mắn mua quả bơ Việt Nam tại Australia (không phân biệt thương hiệu) từ ngày 6.1.2022 đến ngày 31.1.2022.

Ngoài ra, 20 khách hàng may mắn khác cũng sẽ được tặng các phần quà Tết. Khách mua hàng chỉ cần chụp hóa đơn và hình ảnh sản phẩm gửi về email: vntrade@bigpond.net.au để tham gia bốc thăm, trúng thưởng.

TTXVN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top