Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đưa sản phẩm Việt tiến sâu vào thị trường Thái Lan

Thứ Sáu 20/09/2019 | 09:09 GMT+7

VHO- Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 4 đang diễn ra tại thủ đô Bangkok được kỳ vọng sẽ là cú hích quan trọng nhằm quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái Lan.

Khách hàng Thái Lan thăm gian hàng cà phê tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019

Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là một trong những sáng kiến được triển khai từ năm 2016 trên cơ sở Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công Thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTg ngày 3.9.2015.

Sau 3 năm liên tiếp Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức, các nhà cung cấp Việt Nam đã có thêm các cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan và tìm kiếm thành công cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang mạng lưới phân phối bán lẻ của Thái Lan như hạt điều Hải Bình, phở ăn liền Vifon, cà phê King, trái cây sấy khô Vinamit...

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 với chủ đề “Taste of Vietnam” (Hương vị Việt Nam) được đánh giá là một bước thay đổi quan trọng khi Ban tổ chức tập trung đẩy mạnh các mặt hàng tiềm năng và có thế mạnh của Việt Nam, nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan.

Chương trình năm nay quy tụ khoảng gần 50 doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực (cà phê, trái cây sấy khô, mật ong, hạt điều, hạt mắc ca, hạt tiêu, thanh long...) và phi ẩm thực (hàng thủ công mỹ nghệ, lụa, áo dài...) sẽ trưng bày sản phẩm trên nền diện tích 1.000 m2 của Trung tâm thương mại Central World - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở thủ đô Bangkok.

Khách tham quan có dịp thưởng thức nhiều sản phẩm Việt Nam, trong đó có phở - niềm tự hào ẩm thực dân tộc được chế biến trực tiếp bởi các chuyên gia ẩm thực Việt Nam. Đồng thời, khách hàng còn được trải nghiệm không gian văn hóa Việt Nam qua các chương trình biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Hà Nội và trình diễn thời trang áo dài.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện này, hệ thống 10 siêu thị Tops của Central Group tại Bangkok sẽ đồng loạt có các khu trưng bày các sản phẩm Việt đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan, nhằm quảng bá hơn nữa sản phẩm Việt tới với người tiêu dùng Thái.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan. Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là một trong những sáng kiến ​​đã được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết: “Đây là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Việt Nam tại Thái Lan trong năm 2019”.

Thứ trưởng cũng cho biết trong lĩnh vực thương mại, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 giữa hai nước đạt 17,5 tỷ USD, tăng 13,5% so với năm 2017. Chỉ riêng trong 7 tháng đầu năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 10,2 tỷ USD, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Thái Lan hiện nay đứng thứ 9 trong 129 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư tại Việt Nam, với 500 dự án FDI và khoảng 10,2 tỷ USD vốn đầu tư đã được đăng ký.

CHINHPHU.VN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top