Ngày hội việc làm cho sinh viên du lịch

VH- Ngày 8.8, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế (thuộc Bộ VHTTDL) đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho học sinh- sinh viên hệ cao đẳng và trung cấp năm 2018. Theo đó, có 248 sinh viên hệ cao đẳng khóa 8 (chiếm tỷ lệ gần 97%) và 62 học sinh hệ trung cấp khóa 17 (đạt tỷ lệ 100%) đủ điều kiện tốt nghiệp lần này.

Ngày hội việc làm cho sinh viên du lịch - Anh 1

Trao bằng tốt nghiệp và khen thưởng cho các sinh viên đạt loại giỏi của hệ cao đẳng khóa 8.

Dịp này, trường cũng trao thưởng cho những học sinh sinh viên đạt loại giỏi trong cả khóa học, với: hệ cao đẳng có 1 sinh viên xuất sắc và 37 sinh viên xếp loại giỏi; hệ trung cấp có 5 sinh viên giỏi. Trong khóa học này, nhà trường cũng đã cấp 170 suất học bổng và 18 suất miễn giảm học phí cho các học sinh sinh viên có thành tích học tập và hoàn cảnh khó khăn.  
Ngay sau buổi lễ trao bằng tốt nghiệp, tại khuôn viên Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế cũng đã diễn ra ngày hội tuyển dụng việc làm cho học sinh sinh viên ngành du lịch. Tại đây, 25 doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng với hơn 950 suất việc làm. Nhiều học sinh sinh viên của nhà trường đã tham gia phỏng vấn tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cho sinh viên du lịch - Anh 2

Ngày hội việc làm cho sinh viên du lịch - Anh 3

Học sinh sinh viên của trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế tham gia phỏng vấn tuyển dụng tại ngày hội việc làm. 

Ông Phạm Bá Hùng, Trưởng phòng Đào tạo- Trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế cho biết: hiện nhà trường đang đào tạo 8 nghề trình độ cao đẳng, gồm: quản trị khách sạn, quản trị khu resort, quản trị nhà hàng, quản trị lữ hành, hướng dẫn du lịch, kỹ thuật chế biến món ăn, phiên dịch tiếng Anh du lịch, kế toán doanh nghiệp. Song song với đào tạo, nhà trường cũng phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong việc đưa sinh viên về cơ sở rèn luyện kỹ năng thực hành. Học sinh sinh viên của trường được nhận thực tập tại hơn 80 doanh nghiệp là các khách sạn từ 4 đến 5 sao và công ty kinh doanh lữ hành trong cả nước, trong đó có các khách sạn và resort cao cấp như: Laguna Lăng Cô, La Résidence, Indochine (tại Huế); và ở Đà Nẵng, Hội An như: Park Hyatt, InterContinental Peninsula Resort, Furama Resort, Crowne Plaza, Novotel, Vinpearl, Bà Nà Hills... Một số học sinh sinh viên được trả thù lao trong quá trình thực tập và được nhận làm việc ngay sau khi ra trường.  Mới đây, tập đoàn VinGourp tổ chức tuyển dụng học sinh sinh viên của trường khi chưa tốt nghiệp tốt nghiệp và phối hợp nhà trường trong hoạt động đào tạo nhân lực cho du lịch. 
Tại kỳ thi tốt nghiệp năm 2018, nhà trường đã mời các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tham gia quan sát, đánh giá công tác tổ chức của kỳ thi. Các doanh nghiệp đã có đóng góp nhiều ý kiến và phỏng vấn ngay khi học sinh sinh viên hoàn thành bài thi.

                            SƠN THÙY
 

Ý kiến bạn đọc