Unboxing Day 2023: Chìa khóa tới ngôi trường cấp III mơ ước

VHO - Vừa qua, dự án High School Help Kit đã tổ chức sự kiện “Unboxing Day 2023: Limerio” tại Trường THCS Phan Chu Trinh (Ba Đình, Hà Nội). Đây là sự kiện thường niên của High School Help Kit cómục đích giúp đỡ, tư vấn và đồng hành cùng các bậc phụ huynh, các bạn học sinh quan tâm đến kì thi chuyển cấp tại Hà Nội.

Unboxing Day 2023: Chìa khóa tới ngôi trường cấp III mơ ước - Anh 1

Với sức nóng của kì thi vào 10 mỗi mùa chuyển cấp, rất nhiều bạn học sinh đã được nghe nhiều thông tin về các trường THPT trên địa bàn thành phố. Nhiều nguyện vọng cũng đồng nghĩa với nhiều nỗi lo lắng hơn khi phải đưa ra sự lựa chọn giữa các trường THPT để theo học trong suốt ba năm cấp 3. Hiện nay, khi kì thi cấp 3 mỗi năm càng trở nên khắc nghiệt hơn với rất nhiều học sinh lớp 9, khiến tỉ lệ cạnh tranh có sự thay đổi hơn rất nhiều so với năm ngay trước đó. Có thể thấy, đây không chỉ là nỗi niềm của riêng của các em học sinh, mà còn là sự lo âu của các bậc phụ huynh khi sắp tới sẽ cùng các con vượt qua nhiều kì thi căng thẳng.

Thấu hiểu nỗi lo lắng của các em học sinh cũng như các bậc cha mẹ, dự án giáo dục phi lợi nhuận High School Help Kit ra đời. Được thành lập từ năm 2018 với thành phần chủ yếu là học sinh của các trường THPT, sau 5 năm hoạt động, High School Help Kit đã tổ chức nhiều buổi tư vấn, định hướng, chia sẻ kinh nghiệm học tập, cung cấp thông tin chân thực về các trường THPT để từ đó giúp các em học sinh THCS dễ dàng xây dựng lộ trình học tập và tự tin vượt “vũ môn”thành công. Unboxing Day 2023: Limerio là ngày hội tư vấn miễn phí được tổ chức nhằm tháo gỡ những khúc mắc và khó khăn của các em trong việc định hướng ngôi trường, phương pháp học phù hợp với bản thân. 

Góp mặt vào sự kiện năm nay có hơn 100 diễn giả là Thủ khoa, Á khoa và học sinh đến từ các trường chuyên, trường top đầu thành phố cùng thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa nổi bật. Sự kiện cũng thu hút hơn 300 phụ huynh và học sinh tham gia với nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích. Bạn Đỗ Nhật Bảo Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, thành viên Ban Tổ chức nói: “Biết tới High School Help Kit ngay từ lúc còn là học sinh lớp 9, mình thấy được sứ mệnh to lớn của dự án trong việc hỗ trợ các em học sinh cuối cấp thi vào 10. Hơn nữa, qua nhiều năm tổ chức, các sự kiện chính của dự án nhận được nhiều sự hưởng ứng, quan tâm, ủng hộ đông đảo từ học sinh tới các bậc phụ huynh, vì thế bản thân mình cũng muốn đóng góp vào tổ chức mang lại nhiều giá trị lớn như vậy cũng như góp phần giúp đỡ được các em trong kì thi chuyển cấp cam go sắp diễn ra.”

Năm nay, sự kiện được xây dựng với chủ đề “Công xưởng nghệ thuật” mang tên Limerio.  “Limerio” là sự kết hợp giữa hai từ “Limelight” và “Meritorious”. “Limelight” có nghĩa là ánh đèn sân khấu nổi bật, là trung tâm của sự chú ý, trong khi đó, “Meritorious” có nghĩa là sự xứng đáng được khen thưởng, tuyên dương. Tại đây, các em học sinh - những nghệ sĩ sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc biệt qua lăng kính của những Nghệ nhân tinh tế - chính là các anh chị diễn giả. Từ đó các em học sinh có thể xác định cho mình con đường phù hợp và tỏa sáng theo cách riêng trên chuyến hành trình ôn thi đầy cam go. Tại phòng Định hướng, các diễn giả từ các trường sẽ trực tiếp cung cấp thông tin trường và về kì thi đầu vào đồng thời giải đáp các thắc mắc đến từ phía người tham gia. Đến phòng 1V1, những điều cần thiết liên quan đến phương pháp học tập, cách xây dựng lộ trình ôn thi hợp lí đều sẽ được các diễn giả giải đáp, đưa ra lời khuyên và chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân để các em tìm ra hướng đi phù hợp nhất. 

Unboxing Day 2023: Chìa khóa tới ngôi trường cấp III mơ ước - Anh 2

Bên cạnh việc chia sẻ, Unboxing Day 2023 còn có phòng Museum, nơi trưng bày các tài liệu và sách ôn thi phục vụ cho hành trình chuyển cấp. Các sách vở và tài liệu tại đây đều là những nguồn kiến thức bổ ích, các vở ghi chép đã được các anh, chị diễn giả sử dụng trong quãng thời gian ôn thi ở các năm học trước. Ngoài ra, các vật phẩm đặc trưng của các trường THPT như áo CLB, thẻ BTC, đồng phục hay các giải thưởng cũng sẽ được trưng bày ở khu vực Museum. Qua đó có thể giúp các em có cái nhìn gần gũi, chân thực hơn về nhiều trường cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Thông qua Unboxing Day 2023, High School Help Kit hi vọng rằng đã có thể giúp đỡ các sĩ tử nhí trang bị những hành trang cần thiết vào kì thi chuyển cấp khốc liệt sắp tới trong tâm thế thoải mái và vững vàng nhất.

P.V

Ý kiến bạn đọc