Phát động Cuộc thi sáng tạo logo và slogan về sản xuất tiêu dùng bền vững

VHO – Ngày 27.10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp, cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất, tiêu dùng theo hướng sạch và an toàn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.

Phát động Cuộc thi sáng tạo logo và slogan về sản xuất tiêu dùng bền vững - Anh 1

Bộ Công Thương tổ chức Cuộc thi Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công thương), Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi cho biết, Việt Nam đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới. Hoạt động sản xuất công nghiệp cùng với hoạt động tiêu dùng công nghiệp, tiêu dùng cá nhân đang phát triển nhanh, trở thành những trụ cột chính trong tăng trưởng kinh tế đất nước.  

Tuy nhiên, quá trình mở rộng hoạt động sản xuất công nghiệp và các hoạt động tiêu dùng, đặc biệt các hoạt động sản xuất và tiêu dùng thiếu bền vững, đang gây ra các tác động tiêu cực đến môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên và tạo thêm các chi phí đối với nền kinh tế. Vì thế, việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng cũng như đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp về hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững được xem là giải pháp cấp thiết.

Do đó, Bộ Công Thương tổ chức Cuộc thi Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Đây là một trong những phương thức tuyên truyền hiện đại, hấp dẫn nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Cuộc thi sẽ tìm kiếm một bộ sản phẩm bao gồm logo (biểu trưng) và Slogan (khẩu hiệu) thể hiện được thông điệp của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Trong đó, logo gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu Chương trình; Slogan gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của Chương trình.

Tại lễ phát động, Ban Tổ chức cho biết, logo và slogan được giải sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030.

Tiêu chí chấm giải gồm các yếu tố: Thể hiện được thông điệp; yêu cầu về thiết kế, thẩm mỹ; tính sáng tạo; tính ứng dụng cao. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 27.10.2023 đến hết ngày 01.12.2023, tại địa chỉ: Tạp chí Công Thương - Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công thương, 655 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

QUANG ANH

Ý kiến bạn đọc