Cô gái khởi nghiệp thành công với xà phòng tự nhiên tốt cho sức khỏe

VHO- Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (35 tuổi) ở phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đã lựa chọn khởi nghiệp thành công với sản phẩm xà phòng hữu cơ được chiết xuất từ thảo mộc, rau củ quả sạch.

Cô gái khởi nghiệp thành công với xà phòng tự nhiên tốt cho sức khỏe - Anh 1

Cô gái 8x Nguyễn Thị Mỹ Linh khởi nghiệp thành công với xà phòng hữu cơ "Mộc Nhiên"

Cảm nhận đầu tiên khi gặp Nguyễn Thị Mỹ Linh là cô gái năng động, cởi mở, dám nghĩ dám làm. Tốt nghiệp Trường Đại học Phạm Văn Đồng chuyên ngành Văn thư lưu trữ, có công việc ổn định ở một trường Mầm non. Tuy nhiên, gần 2 năm trở lại đây Linh cùng chồng đã vạch ra hướng đi riêng bằng việc nghiên cứu, chiết xuất, tạo ra nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên.
Chị Linh chia sẻ, sau thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, vợ chồng chị sản xuất thành công xà phòng handmade và phát triển sản phẩm xà phòng được nhiều người tiêu dùng đón nhận với cái tên thân thiện “Mộc Nhiên”. Thị trường dành cho sản phẩm hữu cơ này hiện nay đang ổn định và rộng mở. 

Cô gái khởi nghiệp thành công với xà phòng tự nhiên tốt cho sức khỏe - Anh 2

Những dòng sản phẩm như xà phòng nghệ, khổ qua, cà phê, tơ tằm và than hoạt tính

Tận dụng nguồn nguyên liệu dồi dào từ vùng quê ở Quảng Ngãi, “Mộc Nhiên” cho ra dòng sản phẩm với tên gọi dân dã như xà phòng nghệ, khổ qua, cà phê, tơ tằm và than hoạt tính… Sản phẩm được sản xuất dựa theo phản ứng hóa học xà phòng hóa, không sử dụng phôi xà phòng như các sản phẩm trên thị trường. Sản phẩm được kiểm tra chỉ tiêu pH, bọt xà phòng trước khi xuất bán. Điểm mới của sản phẩm “Mộc Nhiên” chính là công thức tạo ra các sản phẩm, dược liệu tự nhiên kết hợp với công thức hóa học tạo ra muối xà phòng, an toàn, thân thiện. 
 ““Mộc Nhiên” quan tâm đến nhiều đối tượng khác nhau, nhất là sản phẩm cho mẹ bầu và trẻ em. Mùa nắng nóng, tuyến mồ hôi hoạt động nhiều nên trẻ em dễ nổi rôm sảy, mẫn ngứa, sử dụng xà phòng hữu cơ tự nhiên sẽ giảm ngứa…”, chị Linh bày tỏ.
Quá trình khởi nghiệp của vợ chồng chị Linh cũng không hề dễ dàng. Chị không nhớ nổi số lần thất bại, tốn bao nhiêu tiền để mua nguyên liệu thử nghiệm rồi vứt đi vì không thể dùng được. Sau mỗi lần thất bại, vợ chồng chị rút ra được kinh nghiệm nên sản phẩm của chị từng bước hoàn thiện và đã được người tiêu dùng đón nhận.  

Cô gái khởi nghiệp thành công với xà phòng tự nhiên tốt cho sức khỏe - Anh 3

Khách hàng lựa chọn sử dụng dòng xà phòng hữu cơ

“Sản phẩm của tôi đúng chuẩn “xanh” và “sạch”, vừa thân thiện với môi trường thích hợp với mọi loại da vì không có hóa chất bảo quản, hoàn toàn được tạo ra từ các loại thảo dược. Tôi muốn tạo ra sự kết nối với những giá trị truyền thống. Nếu như ngày xưa, ông bà sử dụng các loại thảo mộc như bồ kết, hương nhu để gội đầu thì ngày nay, giới trẻ có thể dùng những bánh xà phòng tự nhiên như thế này. Tôi nghĩ điều gì xuất phát từ tâm sẽ gặt hái được kết quả tốt. Mục đích chính của tôi khi làm ra những sản phẩm này là lan tỏa những sản phẩm sạch đến cho mọi người”, chị Linh cho hay. 
Hiện nay, sản phẩm xà phòng hữu cơ “Mộc Nhiên” đã hợp tác với một cửa hàng mỹ phẩm, cũng như kết nối với nhiều cộng tác viên kinh doanh trực tuyến. Số lượng đơn đặt hàng ngày một nhiều, vợ chồng chị Linh phải huy động người thân vào làm và tăng ca sản xuất để kịp hoàn thành đơn hàng cho khách. Dự kiến trong thời gian đến, chị Linh sẽ đẩy mạnh quảng bá, đăng tải sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử, để phát triển thương hiệu xà phòng hữu cơ đến với nhiều khách hàng trên cả nước. 

Cô gái khởi nghiệp thành công với xà phòng tự nhiên tốt cho sức khỏe - Anh 4

Vợ chồng chị Linh giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng tại Phiên chợ Thanh niên Quảng Ngãi

Trong thời gian gần đây, sản phẩm xà phòng hữu cơ “Mộc Nhiên” đã tham gia gian hàng ở Phiên chợ Thanh niên Quảng Ngãi, qua đó sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng và tiếp cận thị trường. Chị Linh cũng thông tin thêm, trong thời gian đến sẽ nỗ lực hoàn thiện để sản phẩm xà phòng tự nhiên của mình trở thành sản phẩm OCOP của tỉnh.
Chị Hoàng Thị Bình Minh, Bí thư Đoàn phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi chia sẻ, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh hiện là Bí thư Chi đoàn Tổ 1, phường Trần Hưng Đạo, Linh là cô gái nhiệt huyết, năng động, không ngại khó, ngại khổ, biết nắm bắt xu thế thị trường khi sản xuất, phát triển thành công thương hiệu xà phòng hữu cơ của riêng mình ngay trên mảnh đất quê hương.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc