Bắc Ninh đứng thứ hai cả nước về kim ngạch xuất khẩu

VHO - Báo cáo của Tổng cục Hải quan cho biết, trong bảy tháng đầu năm, TP.HCM là địa phương đứng đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu, tiếp theo là tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, đến hết tháng 7, cả nước có có bảy tỉnh, thành đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỉ USD trở lên: TP.HCM, Bắc Ninh, Bình Dương, Thái Nguyên, Hải Phòng, Đồng Nai và Bắc Giang.

Bắc Ninh đứng thứ hai cả nước về kim ngạch xuất khẩu - Anh 1

Bảy tháng đầu năm, Bắc Ninh đứng thứ hai cả nước và đứng đầu Đồng bằng sông Hồng về kim ngạch xuất khẩu

Về xuất khẩu cả nước nói chung, bảy tháng đầu năm tổng kim ngạch đạt 195,42 tỉ USD, giảm 10,3% (tương ứng giảm 22,5 tỉ USD). Trong đó, bảy tỉnh, thành đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỉ USD trở lên không thay đổi so với cùng kỳ năm 2022. Đứng đầu là TP.HCM với kim ngạch xuất khẩu là 23,6 tỉ USD; tiếp theo là Bắc Ninh với 20,6 tỉ USD. Bắc Ninh là địa phương có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn nhất trong bảy tháng đầu năm 2023 với 38,1 tỉ USD. 

Những năm gần đây, Bắc Ninh là địa phương có kim ngạch xuất khẩu luôn nằm trong top đầu cả nước. Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu địa phương này đạt 45,1 tỉ USD, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước, tiếp tục duy trì vị trí thứ hai cả nước, sau TP.HCM. Cả năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 6,6 tỈ USD, bằng 14,6% kim ngạch xuất khẩu.

Không chỉ tăng trưởng kinh tế khá tốt, Bắc Ninh tiếp tục duy trì kinh tế của tỉnh ổn định trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, biến động như thời gian qua là sự nỗ lực rất lớn. Điều này khiến nhà đầu tư trên địa bàn thể yên tâm kinh doanh.

H.ANH

Ý kiến bạn đọc